TP Dĩ An hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất – kinh doanh

Thời sự - Chính trị

        Thành phố Dĩ An đang quyết tâm khôi phục lại hoạt động sản xuất - kinh doanh trong trạng thái bình thường mới. Theo đó, thành phố sẽ tập trung các giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, nhanh chóng ổn định sản xuất.


Lãnh đạo Tp kiểm tra các doanh nghiệp 3 tại chỗ


        Sau thời gian thực hiện giản cách để phòng chống dịch, hầu hết các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp ở BD nói chung và thành phố Dĩ An nói riêng gặp nhiều khó khăn. Đó là chi phí cho doanh nghiệp sản xuất 3 tại chổ tăng lên, trong khi sản xuất mang tính cầm chừng, với những đơn hàng đã ký, buộc doanh nghiệp phải gồng gánh hoạt động để không làm đứt gẫy chuỗi cung ứng, tránh nguy cơ mất đơn hàng và thị trường. Còn hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp sử dụng đông lao động trong 4 tháng qua buộc phải ngưng sản xuất hoàn toàn. Đây là những thách thức không nhỏ của các doanh nghiệp khi khôi phục hoạt động.


Dĩ An thành lập các trạm y tế lưu động trong KCN để doanh nghiệp yên tâm sản xuất


        Hiện nay thành phố Dĩ An đang tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động trở lại khi đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch. Trong đó, công nhân lao động được tạo điều kiện đi lại thuận tiện trên địa bàn thành phố và giữa thành phố với các các địa bàn lân cận. Các doanh nghiệp đủ điều kiện cũng chuyển từ phương án sản xuất 3 tại chổ sang phương án 3 xanh, giảm áp lực về chi phí cho doanh nghiệp, và người lao động cũng thuận tiện hơn trong quá trình sinh sống và làm việc.


Lãnh đạo TP đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp


       Hiện nay thành phố Dĩ An đã thành lập tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình khôi phục lại sản xuất. Đồng thời sẽ triển khai nhanh những ưu đãi, hỗ trợ của TW và của tỉnh đối với các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nâng cao năng lực hoạt động của tuyến y tế cơ sở, các trạm y tế lưu động trong các khu công nghiệp, nhằm kịp thời giải quyết nhanh khi phát hiện các F0 trong doanh nghiệp, khu nhà trọ, kiến nghị tỉnh tăng cường điều tiết vắc xin để bao phủ mũi 2 cho người lao động.




Tuấn Anh