Thành Phố Dĩ An đẩy nhanh bao phủ vắc xin mũi 2 toàn dân

Văn hóa - Xã hội

       Ngay sau khi cơ bản hoàn thành bao phủ vắc xin mũi 1, vào đầu tháng 10/2021 thành phố Dĩ An đã triển khai kế hoạch, đẩy nhanh bao phủ vắc xin mũi 2 đến người dân trên địa bàn.

        Đến cuối tháng 9/2021, thành phố Dĩ An đã cơ bản hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1 cho 99,9% dân số từ 18 tuổi trở lên. Vào đầu tháng 10/2021, ngay sau khi được tỉnh phân bổ thêm 113 ngàn liều vắc xin, thành phố Dĩ An đã triển khai kế hoạch bao phủ vắc xin mũi 2 đến người dân. Đến thời điểm này, thành phố đã tiêm được khoảng 522 ngàn liều vắc xin, trong đó trên 170 ngàn người đã tiêm đủ 2 mũi.




Các phường triển khai nhiều hình thức tiêm để đảm bảo bao phủ vacxin toàn thành phố


        Sau khi hoàn thành tiêm 113 liều được phân bổ vào đầu tháng 10, ngày 7/10 thành phố Dĩ An đã tiếp nhận thêm 32 ngàn liều để tiếp tục triển khai tiêm trong những ngày tới. Nhằm đảm bảo tiến độ triển khai tiêm vắc xin, ngoài điểm tiêm của 7 phường, trung tâm y tế thành phố Dĩ An đã thành lập thêm 32 điểm tiêm lưu động ở các phường. Ngoài y tế công lập, sẽ huy động đội ngũ y bác sĩ về hưu, cán bộ y tế ngoài công lập và các lực lượng hỗ trợ khác. Nhằm đảm bảo công tác tiêm vắc xin an toàn, hiệu quả, thành phố đã yêu cầu các điểm tiêm thực hiện nghiêm quy định của Bộ y tế.

        Công tác tổ chức triển khai tiêm vắc xin có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần tạo ra miễn dịch cộng đồng, để thành phố từng bước nới lỏng giản cách, đưa các hoạt động đời sống và sản xuất kinh doanh về trạng thái bình thường mới. Để đảm bảo sức khoẻ, duy trì ổn định các hoạt động đời sống và sản xuất, kinh doanh, người dân và doanh nghiệp cần thực hiện tốt khuyến cao 5K của BYT và chấp hành tốt quy định PCD của địa phương.

 




Tuấn Anh