Thành phố Dĩ An phát triển KT-XH đi đôi với phòng chống dịch Covid 19 an toàn, hiệu quả

Thời sự - Chính trị

        Đoàn công tác của UBND tỉnh cho ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng các Sở, ngành tỉnh đã đến thăm, làm việc với UBND thành phố Dĩ An về kế hoạch phát triển KT-XH và công tác phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới.




Đoàn công tác của Tỉnh làm việc tại TP. Dĩ An


         Tính đến 6/10, thành phố Dĩ An ghi nhận 32.842 ca F0, đã chữa khỏi 30.971 trường hợp. Thành phố đã tiêm vắc xin 456.378 mũi, trong đó số người đủ 18 tuổi tiêm ít nhất 1 mũi đạt 99,9%. Thành phố thành lập 17 trạm y tế lưu động, trong đó 12 trạm tại 7 phường và 5 trạm tại 6 khu cụm công nghiệp. Khoanh vùng y tế 213 điểm với 1.389 hộ, 16.216 người. Hiện địa phương đang vận hành 12 khu điều trị, cách ly bao gồm TTYT TP Dĩ An , khu KTX ĐHQG TPHCM và 10 khu điều trị tầng 1. Thời gian tới, thành phố sẽ trả lại 10 khu điều trị tầng 1 là các trường học cho ngành Giáo dục đào tạo thành phố phục vụ công tác dạy và học, đảm bảo học sinh và giáo viên đến trường theo đúng thời gian dự kiến. Đồng thời sẽ cách ly tại nhà các F0 qua test sàng lọc, chỉ ưu tiên điều trị cho các F0 có bệnh nền và tình trạng bệnh tiến triển nặng.


Ông Bùi Thanh Nhân - Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi làm việc


        Đối với các doanh nghiệp đang thực hiện sản xuất 3 tại chỗ, thành phố chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ và yêu cầu doanh nghiệp phải test cho CNLĐ thường xuyên, đúng quy định mới được tham gia sản xuất, làm việc. Ngoài quản lý người lao động trên địa bàn, thành phố cũng sát sao kiểm soát người lao động, chuyên gia từ các tỉnh, thành phố khác đến Dĩ An làm việc.




Ông Võ Văn Minh – Phó BT Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo


         Ông Võ Văn Minh – Phó BT Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của thành phố Dĩ An trong công tác phủ xanh địa bàn, từng bước khôi phục kinh tế - xã hội, tuy nhiên lưu ý thành phố ưu tiên hàng đầu cho công tác phòng chống dịch. Trong đó, tiếp tục tập trung xét nghiệm, bóc tách F0 trong cộng đồng, tầm soát và giữ vững vùng xanh. Tập trung tiêm vắc xin cho CNLĐ đang thực hiện 3 tại chỗ. Tăng cường các chốt kiểm soát liên huyện, liên tỉnh. Thu gọn công tác điều trị F0, trả lại trường học phục vụ công tác giảng dạy, rà soát các gói an sinh, chăm lo tốt đời sống của nhân dân, từng bước khôi phục kinh tế- xã hội trong điều kiện mới./.




Quốc Hương – Tuấn Anh