Người dân từ các tỉnh được lưu thông đến TP Dĩ An

Thời sự - Chính trị

       Ngày 2/10, UBND TP.Dĩ An đã có văn bản 2525 về việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội nhằm từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế, xã hội. Theo đó, từ ngày 3/10 thành phố cho phép chuyên gia, công nhân, người lao động từ vùng xanh các tỉnh, thành như Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, TPHCM được lưu thông vào địa bàn. 

        Về điều kiện được phép lưu thông: Người dân đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19; đã tiêm 1 mũi 14 ngày kể từ ngày tiêm, F0 khỏi bệnh từ các cơ sở y tế được công nhận không quá 180 ngày. Tất cả các trường hợp trên phải có giấy chứng nhận kèm theo khi lưu thông để chứng minh hoặc đã được chứng nhận trên sổ sức khỏe điện tử, ứng dụng trên điện thoại.


Các chốt kiểm soát liên tỉnh kiểm tra người và phương tiện qua lại

Người dân lưu thông bình thường trong tình hình mới


       Chuyên gia, công nhân, người lao động trong và ngoài khu công nghiệp đi lại bằng phương tiện cá nhân phải xuất trình thêm thẻ làm việc hoặc giấy xác nhận đi đường (do phường nơi cư trú xác nhận gồm các nội dung: họ tên, địa chỉ doanh nghiệp, địa chỉ cư trú, cung đường di chuyển giữa nơi làm việc và nơi cư trú).

      Trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động từ vùng xanh các tỉnh, thành như Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh đủ điều kiện lưu thông, đến Dĩ An làm việc bằng phương tiện cá nhân cần có thêm giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 14 ngày kể từ khi có kết quả xét nghiệm.

       Người dân trên địa bàn được phép lưu thông trong phạm vi vùng xanh của thành phố Dĩ An. Trường hợp đi ngang qua các “điểm đỏ” để đến vùng xanh của Dĩ An, người lưu thông không được phép dừng phương tiện, trừ trường hợp gặp sự cố, vận chuyển hàng hóa.


 

Tuấn Anh