THÀNH PHỐ DĨ AN ĐÓN TIẾP 70 CÁN BỘ Y TẾ CHI VIỆN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Thời sự - Chính trị

      Chiều ngày 28/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thành phố Dĩ An đã tổ chức gặp gỡ đoàn y bác sĩ Tổng Hội y học Việt Nam, Viện sức khỏe cộng đồng, bệnh viện Đa khoa Nam Anh, trường Cao đẳng y tế Lâm Đồng và Trung tâm nghiên cứu Bionet VN tới chi viện cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn thành phố .

     Toàn thành phố có trên 2.500 F0, khoảng 600 trường hợp nghi nhiễm và trên 8.000 F1. Trong bối cảnh đó, thành phố Dĩ An đã huy động các nguồn lực y tế trong và ngoài công lập, cũng như đội ngũ cán bộ y tế từ các tình, thành khác chi viện cho địa phương. Tuy nhiên với số F0 và F1 tăng nhanh đã làm cho ngành y tế Dĩ An quá tải.


Ông Bùi Thanh Nhân – Thường vụ tỉnh uỷ, Bí thư thành ủy Dĩ An phát biểu chào đón đoàn


      Nhóm cán bộ y tế hỗ trợ TP. Dĩ An lần này với khoảng 70 y, bác sĩ, kỹ thuật viên và sinh viên tự nguyện. Theo đó, ngoài hỗ trợ thành phố Dĩ An thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, đoàn sẽ có các chuyên gia đầu ngành về hô hấp và dịch tể, tham gia tư vấn điều trị và truy vết.


     Bên cạnh đó, Hội y dược học Việt Nam cũng thành lập Trung tâm xét nghiệm PCR, ban đầu sẽ có 6 máy PCR, với công suất 10 ngàn mẫu đơn/ ngày. Và tùy diễn biến tình hình có thể nâng công suất lên 30 ngàn mẫu đơn/ ngày. Dự kiến trong đầu tuần tới Trung tâm sẽ đi vào hoạt động đáp ứng nhu cầu xét nghiệm PCR cho Thuận An, Dĩ An và Thủ Dầu Một. Thành phố Dĩ An đầu tư kist test và sinh phẩm, còn lại nhóm sẽ hỗ trợ miễn phí trong quá trình xét nghiệm.

Với việc hỗ trợ kịp thời của ngành y tế cả nước, Bình Dương nói chung và TP. Dĩ An nói riêng vẫn đang nỗ lực không ngừng với quyết tâm đẩy lùi dịch trong thời gian sớm nhất.                                     




Tuấn Anh