Thị xã Dĩ An: Hội nghị thông tin thời sự quý 4/2018

Thời sự - Chính trị

            Ngày 28/12, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã diễn ra Hội nghị thông tin thời sự quý 4/2018.

          Ông Hà Trung Thành – giảng viên Học viện cán bộ Tp.HCM đã thông tin trước CBĐV, công chức, viên chức toàn thị xã về diễn biến của những sự kiện quốc tế đang thu hút sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước như:  Hội nghị thượng đỉnh liên Triều; chiến tranh thương mại Mỹ - Trung; Hội nghị thượng đỉnh G20;  Xung đột Nga-Ukraine…. Đây đều là những vấn đề có tác động lớn đến sự phát triển của nhiều quốc gia – khu vực trong đó có Việt Nam.

          2018, là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng tại nước ta, trong đó có sự kiện: bầu Chủ tịch nước tại kỳ họp thứ sáu Quốc hội khoá 14, với 476/477 phiếu thuận, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đắc cử Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016 - 2021.




Đại biểu nghe báo cáo thời sự


          Tại kỳ họp này, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (Hiệp định CPTPP) và thống nhất ban hành 9 luật, gồm: Luật Bảo vệ bí mật nhà nước; Luật Đặc xá; Luật Trồng trọt; Luật Chăn nuôi; Luật Cảnh sát biển Việt Nam; Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Công an nhân dân; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch.

          Dịp này, Ông Hà Trung Thành – giảng viên Học viện cán bộ Tp.HCM còn trao đổi với các đại biểu thị xã Dĩ An về tình hình thực hiện KTXH của đất nước ta trong năm nay tiếp tục chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt trong công tác thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, tỉnh Bình Dương được xếp thứ 3 sau Hà Nội và Bà Rịa Vũng Tàu với vốn đầu tư lên đến 952,9 triệu đô la Mỹ.


Bích Võ - Bá Lộc