Thị xã Dĩ An – Kỉ niệm 36 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018)

Văn hóa - Xã hội

Trong không khí trang trọng và nghĩa tình, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống quý báo của nghề giáo, cùng tôn vinh và tri ân những người đã, đang gắn bó với nghề dạy học - nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.  Họp mặt Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam còn là dịp để những người làm công tác Giáo dục và Đào tạo thấy rõ hơn nữa vị trí, nhiệm vụ nặng nề nhưng hết sức vẻ vang của mình, từ đó tiếp tục tự rèn luyện và hoàn thiện mình để trở thành những tấm gương sáng cho học sinh noi theo, phấn đấu mỗi nhà giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo để làm tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.





Toàn cảnh ngày họp mặt


Thực hiện phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo thị xã Dĩ An đã gặt hái nhiều thành tựu đáng tự hào: nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu trong các huyện – thị - thành phố của tỉnh, công tác phổ cập giáo dục được giữ vững, 7/7 phường được công nhận xóa mù chữ, đạt phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, giáo dục THCS và phổ cập giáo dục bậc trung học. Đội ngũ cán bộ, quản lý và giáo viên ngày càng nâng cao về chất lượng và trình độ chuyên môn. Chỉ tính riêng năm học 2017 – 2018, ngành giáo dục thị xã có 9 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 147 học sinh giỏi cấp tỉnh. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp các cấp luôn đạt tỉ lệ cao hơn tỉ lệ chung của tỉnh, 100% học sinh được công nhận hoàn thành chương trình bậc tiểu học đạt tỉ lệ, tốt nghiệp THCS đạt tỉ lệ 97,02%, tốt nghiệp THPT đạt tỉ lệ 99,78%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đã được xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng đạt tỉ lệ 87,6%. Tuyển sinh lớp 10 các môn Toán, Tiếng anh, Ngữ văn luôn đứng trong nhóm dẫn đầu của tỉnh.

 


Ông Phạm Văn Bảy PCT TX phát biểu buổi họp mặt


Đặc biệt trong phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, cán bộ và giáo viên toàn ngành đã tham gia viết 592 sáng kiến và Đề tài Nghiên cứu khoa học sư phạm mang tính thực tiễn, qua xét duyệt – phòng giáo dục và đào tạo thị xã đã chuyển 92 sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu về Hội đồng tỉnh xét công nhận.

Dịp này thị xã có 3 cá nhân vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 2 đơn vị được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh. Ngoài ra còn có 37 đơn vị, 61 tổ khối được các cấp tặng bằng khen, giấy khen. UBND Tỉnh xã công nhận lao động tiên tiến và tặng giấy khen. Riêng UBND thị xã đã tặng giấy khen về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 cho 20 trường mầm non tư thục tại địa phương./.


Bá Lộc