Thị xã Dĩ An – 13/11 - Hội nghị tổng kết 15 năm "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư" (2003-2018) và Sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh" (2016-2018).

Thời sự - Chính trị

        Phát huy khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và phát triển địa phương, hàng năm UBMTTQVN các cấp trong thị xã tổ chức tốt "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư" với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, hiệu quả, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia. Đây cũng là dịp để nhân dân đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng phong trào xây dựng đời sống văn hóa và cuộc vận động “ toàn dân đoàn kết xây dựng độ thị văn minh”; ủng hộ kinh phí chăm lo những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.  Qua 15 lần tổ chức, UBMTTQVN các cấp đã biểu dương 5 ngàn 326 hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện gia đình văn hóa.








Đại biểu tham dự hội nghị


 


          Nổi bật là qua cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh" giai đoạn 2016-2018, cán bộ và nhân dân thị xã đã đóng góp gần 2 tỷ đồng quỹ vì người nghèo, xây tặng 19 căn nhà ĐĐK; lắp đặt dụng cụ TDTT- trồng hoa tại các công viên, xây dựng hệ thống thoát nước và bê tông các tuyến hẻm với kinh phí hơn 1 tỷ 700 tiệu đồng. Hiện nay, toàn thị xã có 69 tổ tự quản, tuyến phố sáng – xanh- sạch- đẹp với 3 ngàn 500 thành viên, duy trì hoạt động mô hình “ xứ đạo 3 trong 1” tại khu phố Tân Quý- phường Đông Hòa, mô hình “ Tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” tại phường Dĩ An.






BMTTQVN thị xã đã trao tặng Kỷ niệm chương của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam cho 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc vì sự nghiệp ĐĐK toàn dân tộc.





BTC trao giải thưởng cuộc thi tuyến phố sáng- xanh- sạch- đẹp


          Nhân dịp này, UBMTTQVN thị xã đã trao tặng Kỷ niệm chương của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam cho 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc vì sự nghiệp ĐĐK toàn dân tộc. Và trao giải thưởng cuộc thi tuyến phố sáng- xanh- sạch- đẹp đối với 12 tuyến đường trên địa bàn thị xã. Giải nhất đã thuộc về tuyến đường Phan Bội Châu- Kp Đông Tân-phường Dĩ An.


Hồng Nguyên - Tuấn Anh