Hơn 300 đoàn viên THPT tham dự hội thi “Hội thi Tìm hiểu pháp luật phòng chống ma túy 2018”

Văn hóa - Xã hội

       Sáng ngày 4/11, Tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị thị xã đã diễn ra Chương trình Hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Hội thi Tìm hiểu pháp luật phòng chống ma túy trong học sinh THPT năm 2018 với hơn 300 bạn đoàn viên đến từ các trường THPT của 09 huyện, thị, thành phố trên toàn tỉnh do Thị đoàn Dĩ An đăng cai tổ chức.

       Nhằm giúp ĐVTN nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ban hành hướng dẫn tuyên truyền và kế hoạch tổ chức Ngày Pháp luật Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa, như trao tặng 13.500 tờ gấp tuyên truyền pháp luật và sách Phòng, tránh vi phạm pháp luật và tệ nạn ma túy trong lứa tuổi thanh, thiếu niên cho đại diện Đoàn thanh niên 9 huyện, thị thành phố để  tuyên truyền pháp luật đến đông đảo ĐVTN và người dân; tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”; tư vấn pháp luật cho thanh niên công nhân…










Một số phần thi của các đội


       Hội thi tìm hiểu pháp luật phòng, chống ma túy trong học sinh THPT năm 2018 có các phần thi gồm phần thi trắc nghiệm kiến thức với hình thức “Rung chuông vàng”, “Đoán ý đồng đội” và “Vẽ tranh tuyên truyền phòng, chống ma túy” với nội dung xoay quanh về Luật Phòng, chống ma túy và những tình huống pháp luật cụ thể, gần gũi, phù hợp với cuộc sống của ĐVTN. Từ đó giúp các bạn ĐVTN hiểu rõ hơn về Luật Phòng, chống ma túy cũng như trang bị những kiến thức cơ bản đểphòng ngừa tệ nạn ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội. Đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm, hành động của các cấp bộ Đoàn, ĐVTN và nhân dân trong công tác phòng, chống ma túy.

       Hội thi diễn ra trong không khí vui tươi, hào hứng, sôi nổi. Kết quả, Thị đoàn Dĩ An đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn.


Tuấn Anh