Dĩ An tổ chức thành công chương trình PTTT Alo..TT.HĐND thị xã Dĩ An xin lắng nghe lần thứ 5/2018

Thời sự - Chính trị

       Với chủ đề về công tác quản lý hộ tịch – hộ khẩu, chương trình đã nhận 16 ý kiến của cử tri thắc mắc, phản ánh, đề xuất những vấn đề quan tâm trên lĩnh vực này.

       Phát trên sóng Fm 89.9Mhz đài TT thị xã Dĩ An - Chương trình Alo 5 còn được livestream để cử tri trong và ngoài thị xã theo dõi, gửi vấn đề mình quan tâm về chương trình. Đây là hình thức mở rộng quyền dân chủ, phát huy vai trò của người dân trong tham gia góp ý cho hoạt động của cơ quan, đơn vị nhà nước cũng như tăng cường vai trò giám sát của nhân dân đối với tình hình thực thi công vụ của CBCC, của các cơ quan thị xã.








Lãnh đạo thị xã trả lời ý kiến người dân


       Cụ thể là vấn đề liên quan đến  thủ tục nhập khẩu thường trú, đăng ký tạm trú-tạm vắng; điều kiện và thủ tục nhận con nuôi, đăng ký khai sinh- đăng ký kết hôn-khai tử; thủ tục xóa khẩu..vv..Nội dung trả lời của Cơ quan Công an, Phòng tư pháp thị xã  cùng các phường đã giúp người dân hiểu hơn về các thủ tục pháp lý liên quan cũng như đã giải tỏa những thắc mắc trong thực hiện hộ khẩu- hộ tịch thời gian qua. Qua đây được tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm của các cấp, các ngành trong giải quyết các ý kiến dân nguyện.

       Thông qua chương trình Alo 5- Thị xã Dĩ An mong muốn người dân được cập nhật nhiều thông tin thiết thực về Hộ tịch- Hộ khẩu. Qua đó, việc chấp hành đúng quy định pháp luật trên lĩnh vực này cũng được thực thi hiệu quả trong đời sống nhân dân.

        Chương trình Alo..TT.HĐND thị xã Dĩ An xin lắng nghe được tổ chức 2 lần trong năm trước kỳ họp thường niên của HĐND thị xã. Đây là kênh để TT.HĐND thị xã ghi nhận kịp thời các ý kiến dân nguyện bên cạnh hoạt động tiếp xúc cử tri, giám sát theo định kỳ.


Hồng Nguyên - Tuấn Anh