Sở Y tế tỉnh Bình Dương làm việc với TP Dĩ An triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Thời sự - Chính trị

          Liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 là nhân viên Công ty Bất động sản ở đường 16, khu phố Nhị Đồng 2, P.Dĩ An, TP.Dĩ An, ông Huỳnh Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP. Dĩ An triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19


Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa cách ly và phun khử khuẩn


          Đến trưa ngày 5/6, qua truy vết, thành phố xác định 21 F1 và 70 F2 liên quan đến 2 ca nhiễm này. Nâng tổng số F1 đang cách ly tập trung tại Sân vận động Dĩ An, trường Tiểu học Tân Đông Hiệp C và Trung tâm y tế thành phố lên 182 người; 565 trường hợp cách ly tại nhà.


Ông Huỳnh Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh phát biểu tại buổi làm việc tại TP. Dĩ An


          Dịch bệnh có diễn biến ngày càng phức tạp, thành phố Dĩ An bằng mọi biện pháp tập trung truy vết, khoanh vùng toàn bộ các F liên quan đến ca bệnh; khẩn trương xác định các mốc dịch tễ. Đồng thời, yêu cầu đơn vị có ca nhiễm nhanh chóng phối hợp trích xuất camera để tìm kiếm những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân.


Ông Lê Thành Tài - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP phát biểu chỉ đạo


        Thành phố tiếp tục áp dụng chỉ thị 15/TTCP trên toàn địa bàn; với những khu phố, liên khu phố đang phong tỏa tạm thời áp dụng chỉ thị 16/TTCP. Đến nay, các trường hợp trong khu vực phong tỏa thuộc khu phố Tân Hòa, Tân Lập – phường Đông Hòa và khu phố Tân Phú 2, Tân Phước – phường Tân Bình đã cho kết quả xét nghiệm âm tinh lần 1. Thành phố sẽ xem xét thu hẹp phạm vi phong tỏa khi các khu vực này có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.


 Hồng Nguyên – Tuấn Anh