Tp Dĩ An - định hướng phát triển các ngành Công thương trên địa bàn

Kinh tế - Đô thị

Sở Công thương tỉnh Bình Dương vừa có buổi làm việc với UBND TP Dĩ An về hiện trạng và định hướng phát triển các ngành Công thương trên địa bàn thành phố.

Là địa bàn có nhiều lợi thế tiềm năng về phát triển kinh tế trên các lĩnh vực công nghiệp – thương mại và dịch vụ, TP Dĩ An hiện có 6 khu và 1 cụm công nghiệp thu hút 437 dự án đầu tư trong và ngoài nước; 10 ngàn doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp; 12 chợ truyền thống, 1 Trung tâm thương mại, 3 siêu thị và 71 cửa hàng tiện ích.

Ngoài ra, trên địa bàn còn có ga Sóng thần, 2 trung tâm ICD và 50 doanh nghiệp làm dịch vụ Logictis; 61 cửa hàng xăng dầu, 198 cửa hàng kinh doanh LPG.


Tp Dĩ An - định hướng phát triển các ngành Công thương trên địa bàn


Theo đó, UBND TP Dĩ An đề xuất Sở Công thương điều chỉnh bỏ cụm công nghiệp Tân Đông Hiệp do không còn phù hợp với tính chất hoạt động; cân nhắc chuyển đổi công năng khu công nghiệp Bình Đường sang phát triển thương mại dịch vụ (TMDV). Thành phố sẽ tập trung phát triển công nghiệp các ngành có ứng dụng công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại; tiếp tục vận động di dời các doanh nghiệp nằm trong khu dân cư hoặc chuyển đổi công năng phù hợp với quy hoạch.

Thành phố ưu tiên phát triển các ngành TMDV chất lượng cao và có giá trị gia tăng nhanh như các trung tâm TMDV tại các khu chung cư; quy hoạch phát triển TMDV dọc các tuyến đường trọng yếu trên địa bàn, phát triển TMDV kết hợp với phát triển các khu đô thị mới…

TP Dĩ An sẽ hạn chế phát triển mới cửa hàng xăng dầu, tạo điều kiện cho các cửa hàng có quy mô lớn, đáp ứng đủ các điều kiện về an toàn PCCC, môi trường..vv.. được tiếp tục hoạt động, các cửa hàng xăng dầu không đảm bảo sẽ tiến tới ngừng kinh doanh.


Duy Hội- Bá Lộc