Bình Dương họp trực tuyến triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó dịch bệnh Covid - 19

Thời sự - Chính trị

       Ngày 01/2, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại huyện Phú Giáo và thành phố Thủ Dầu Một - hai địa phương đã xuất hiện ca dương tính Covid-19.

      Toàn tỉnh đã dừng hội nghị, hội họp, các sự kiện tập trung đông người để tập trung cho công tác phòng, chống dịch.  Các sở, ngành, địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh kích hoạt khẩn cấp hệ thống phòng, chống dịch ở mức cao nhất,  tập trung cao độ phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ; rà soát trang thiết bị, nhân lực y tế; đẩy mạnh tuyên truyền tại các chợ, siêu thị, KDC...thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ y tế.




Lãnh đạo UBND TP Dĩ An và các thành viên BCĐ phồng chống dịch COvid 19 tham gia họp trực tuyến


       Bên cạnh đó, ngành Y tế tỉnh Bình Dương đẩy mạnh khoanh vùng, rà soát và lấy mẫu xét nghiệm, đẩy mạnh truy vết các trường hợp liên quan để có những giải pháp dập dịch kịp thời.

        Hiện thành phố Dĩ An đang truy vết các trường hợp liên quan đến 2 ca dương tính của tỉnh, đang cách ly tập trung tại Trung tâm y tế thành phố 33 ca và 62 ca cách ly tại nhà. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, người dân cần thực nghiêm các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, sử dụng khẩu trang, rửa tay thường xuyên, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, tạm thời đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như spa, gym, massage, karaoke v.v...Người dân cũng cần nêu cao tinh thần tự giác khai báo y tế và chủ động thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng về những trường hợp có liên quan đến dịch bệnh để ứng phó, ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng.


Quốc Hương - Tuấn Anh