Thành ủy Dĩ An họp giao ban các phường theo quy chế

Thời sự - Chính trị

          Những tháng cuối năm 2020, các cấp ủy Đảng – Chính quyền phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn thành phố tập trung tháo gỡ khó khăn, tăng cường công tác lãnh – chỉ đạo, công tác quản lý nhà nước về trật tự đô thị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo thu – chi ngân sách, phấn đáu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển KT – XH của năm. Đó là chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Dĩ An – Bùi Thanh Nhân tại hội nghị giao ban các phường vào ngày 17/9.


Đại biểu tham dự hội nghị


          Tính đến tháng 8/2020, các phường thu ngân sách trên 119 tỷ 800 triệu đồng; thu các loại quỹ đạt trên 5 tỷ đồng. Trong công tác phát triển đảng, đã kết nạp mới 320 đồng chí. Các phường tiếp tục triển khai thực hiện chỉnh trang các KDC tự phát phù hợp quy hoạch theo Nghị quyết 35 của Thành ủy; vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng các tuyến đường giao thông, làm hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng ở các khu dân cư.


Bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP điều hành thảo luận

Ông Lê Thành Tài - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP phát biểu tại hội nghị


          Đại diện cấp ủy – chính quyền các phường đã trao đổi thêm những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên mới, trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH do ảnh hưởng của dịch Covid -19. Đồng thời, kiến nghị Thành ủy – UBND thành phố tháo gỡ khó khăn về công tác nhân sự, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường trọng điểm, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại KDC Tân Đông Hiệp B, tiếp tục kiến nghị UBND Tỉnh và các ngành giải quyết các kiến nghị của người dân liên quan đến chung cư Charm Plaza, khu dân cư dự án Đường sắt 2...


Ông Bùi Thanh Nhân - Bí thư Thành ủy phát biểu tại hội nghị


Những ý kiến của các phường đã được Lãnh đạo Thành ủy - UBND thành phố và cơ quan chuyên môn trao đổi, làm rõ nhiều vấn đề liên quan. Đồng thời, Bí thư thành ủy Dĩ An cũng lưu ý các phường chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 12 và Nghị quyết của Đảng ủy phường nhiệm kỳ 2020 - 2025. Qua đó, để người dân nắm bắt, hiểu và đồng thuận cao với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2020 và những năm tiếp theo.     

 


  Hồng Nguyên – Tuấn Anh