Ngày 7/7-Tp Dĩ An triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính 6 tháng cuối năm 2020

Thời sự - Chính trị

          6 tháng qua, UBND Tp chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các mặt cải cách hành chính (CCHC) trên các lĩnh vực: cải cách thể chế, CCTTHC, cải cách tài chính công, cải cách bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC-VC, hiện đại hóa hành chính công. Hiện nay, tại Bộ phận một cửa của Tp niêm yết công khai 240 TTHC/43 lĩnh vực, đã chuyển các cơ quan chuyên môn giải quyết 38.200 hồ sơ/ 39.600 hồ sơ tiếp nhận, tỷ lệ hồ sơ đúng hẹn đạt 98,6%. Thành phố đã tiếp nhận 395 hồ sơ và 1.212 hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu điện. Có 243 hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến.



          Bộ phận một cửa ứng dụng hiệu quả các tiện ích của trang dịch vụ công Bình Dương, email, Zalo...để tư vấn, hướng dẫn TTHC đối với tổ chức, cá nhân, góp phần tiết kiệm thời gian đi lại của người dân, tránh tập trung đông người nhất là trong thời điểm phòng ngừa dịch Covid-19.


Ông Phạm Văn Bảy-Phó chủ tịch UBND Tp Dĩ An chỉ đạo trong buổi làm việc


          Chỉ đạo nhiệm vụ CCHC 6 tháng cuối năm 2020, ông Phạm Văn Bảy-Phó chủ tịch UBND Tp Dĩ An yêu cầu các ngành, đơn vị, UBND các phường quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ của CBCC-VC, đặc biệt là CBCC tại Bộ phận một cửa. Chủ động nghiên cứu, áp dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, xử lý và giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân; trong trao đổi công việc giữa các phòng, ban chuyên môn và UBND các phường. Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả mô hình “ chính quyền, công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”, tăng cường phối hợp nhằm giải quyết hồ sơ hành chính của người dân một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất trên cơ sở phù hợp quy định pháp luật.


Hồng Nguyên-Bá Lộc