Đại biểu Quốc Hội ( QH ) tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri phường Tân Bình sau Kỳ họp thứ 9 QH khóa XIV

Thời sự - Chính trị

Sáng ngày 23/6, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Tân Bình sau kỳ họp thứ 9 QH khóa XIV.

Đoàn Đại biểu QH Tỉnh đã thông tin đến cử tri tình hình và kết quả Kỳ họp thứ 9 của QH. Đây là Kỳ họp lần đầu tiên trong lịch sử, Quốc hội đã ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Kỳ họp đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác.


Đại biểu quốc hội tiếp xúc cử tri Phường Tân Bình

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua


Cử tri phường Tân Bình bày tỏ phấn khởi trước kết quả Kỳ họp thứ 9 QH khóa XIV, đồng thời mong muốn Đoàn Đại biểu QH Tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của Đại biểu dân cử trong việc tham gia đóng góp ý kiến tại các Kỳ họp của QH.


Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc


Đồng thời, cũng kiến nghị các ngành, địa phương tháo gỡ khó khăn, sớm giải quyết cấp giấy CNQSDĐ cho các hộ dân thuộc dự án nhà ở công nhân Tân Bình do công ty cổ phần Trung Thành làm chủ đầu tư; tình hình triển khai gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ đồng của Chính phủ đến các doanh nghiệp và công nhân, người lao động gặp khó khăn bởi dịch Covid-19 trên địa bàn Tỉnh Bình Dương; cần có lộ trình và thời gian cụ thể triển khai thực hiện đối với các dự án quy hoạch trên địa bàn..vv..

Các ý kiến trên đã được Đại biểu QH Tỉnh Bình Dương và Lãnh đạo UBND Thành phố trả lời thỏa đáng đến bà con cử tri.