Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Dĩ An lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp

Thời sự - Chính trị

          Đại hội đã triệu tập 149 đảng viên đại diện cho 1.130 đảng viên trong toàn phường tham dự. Qua 2 ngày làm việc ( 27/5 và 28/5/2020),  Đại hội đã thống nhất một số chỉ tiêu, nhiệm vụ cơ bản của nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu BCH Đảng bộ phường nhiệm kỳ mới gồm 15 đồng chí. Đây là Đại hội thí điểm bầu trực tiếp Ban thường vụ Đảng ủy phường, đồng chí Đào Quy Luật  được tín nhiệm tái giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An nhiệm kỳ mới.


Đại biểu tham dự Đại hội


          Nhiệm kỳ 2015-2020,  hầu hết các chỉ tiêu KTXH-QPAN của phường đều đạt và vượt so với kế hoạch. Tổng thu ngân sách tăng bình quân 6,28%/năm; đã thực hiện hoàn thành và vượt kế hoạch công tác đầu tư xây dựng cơ bản với 87,65% tuyến đường được bê tông, nhựa hóa và có hệ thống thoát nước; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 100%, trong đó trên 89,76% hộ sử dụng nước máy. Các chỉ tiêu trên lĩnh vực xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng thực hiện đảm bảo yêu cầu, kế hoạch đề ra.


Ông Bùi Thanh Nhân - Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Ông Đào Quy Luật - Bí thư Đảng ủy Phường Dĩ An phát biểu tại Đại hội

Đại biểu bỏ phiếu bầu tại Đại hội


          Nhiệm kỳ 2020-2025,  Đảng bộ phường Dĩ An phấn đấu trên 92% tuyến đường phường quản lý được bê tông, nhựa hóa, có hệ thống thoát nước và chiếu sáng. Có ít nhất 55% tổ chức, hộ kinh doanh và gia đình dọc theo các tuyến đường có hệ thống thu gom nước thải thực hiện đấu nối; hơn 50% các khu phân lô tự phát được chỉnh trang; 100% vị trí đất công được thiết lập quản lý chặt chẽ và 80% được khai thác sử dụng hiệu quả. Các chỉ tiêu về xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng-Chính quyền được xác định bằng hoặc cao hơn so với nhiệm kỳ trước.


BCH Đảng ủy phường Dĩ An Nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội

Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên ra mắt Đại hội


          Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Bùi Thanh Nhân-Tỉnh ủy viên- Bí thư Thành ủy lưu ý Đảng bộ phường Dĩ An tiếp tục đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới. Mỗi cấp ủy Đảng, từng cán bộ, đảng viên phải xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, trong vận động nhân dân xây dựng phường ngày càng phát triển văn minh – giàu đẹp, xứng đáng là Trung tâm của Thành phố, là địa bàn được chú trọng đầu tư để tạo động lực chung trong phát triển của Thành phố Dĩ An trên nhiều lĩnh vực.


Hồng Nguyên – Tuấn Anh