UBND Thành phố Dĩ An tiếp tục các biện pháp phong ngừa dịch Covid-19

Thời sự - Chính trị

            Ngày 4/5/2020, UBND Thành phố Dĩ An ban hành văn bản 924 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các phường và các tổ chức, cá nhân và nhân dân  thực hiện nghiêm các biện pháp bắt buộc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 như:đeo khẩu trang tại nơi công cộng, phân xưởng, cơ quan, khi tham gia giao thông, trên phương tiện công cộng, thường xuyên rửa tay khử trùng, diệt khuẩn, giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 1 mét giữa người với người.

Người có dấu hiệu bị bệnh, sốt, nên ở nhà, không đến công sở, cơ quan, trường học, nơi công cộng, phải thường xuyên liên hệ với Trung tâm Y tế, bác sĩ để đươc tư vấn và thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ.


Đoàn liên ngành tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm


*Từ ngày 04/5/2020 cho đến khi có Thông báo mới:

-Tạm đình chỉ, ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: Massage (mát-xa), karaoke, các tụ điểm hát với nhau, quán bar, vũ trường, cơ sở làm đẹp (Spa) …

- Tiếp tục tạm dừng các hoạt động:Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

- Không tập trung quá 30 ngườinơi công cộng, ngoài phạm vi Công sở, Trường học, Bệnh viện.

UBND Thành phố giao Đoàn kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch bệnh thành phố, Công an thành phố, Phòng Văn hóa và Thông tin, UBND các phường thường xuyên tổ chức kiểm tra, kể cả ngoài giờ hành chính để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đưa tin xuyên tạc, không đúng sự thật về dịch bệnh Covid-19 gây hoang mang dư luận.


Hồng Nguyên – Tuấn Anh