TP Dĩ An: vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Văn hóa - Xã hội

Sáng ngày 31 tháng 3, LĐLĐ TP Dĩ An phối hợp cùng UBND các phường, các hội đoàn thể tổ chức đến các khu nhà trọ vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.


Hình ảnh đoàn làm việc với các chủ phòng trọ


Tại đây lãnh đạo LĐLĐ TP cùng các phường đã quan tâm thăm hỏi tình hình đời sống của người lao động (NLĐ) thuê trọ, việc chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh VPC do covid-19, đồng thời thông tin đến chủ nhà trọ tình hình hoạt động kinh doanh của các công ty doanh nghiệp trên địa bàn hiện đang gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp ngưng hoạt động, đa phần hoạt động cầm chừng, do đó mong muốn chủ nhà trọ phát huy tinh thần “tương thân tương ái” “lá lành đùm lá rách”- từ đó có biện pháp hỗ trợ thiết thực đến NLĐ để giúp họ bớt đi phần nào khó khăn trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Qua vận động trao đổi, hầu hết các chủ nhà trọ đồng ý xem xét giảm tiền thuê trọ cho người thuê trọ khi công ty doanh nghiệp hoạt động cầm chừng hoặc ngưng hoạt động với mức hỗ trợ từ 200 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng/1 phòng trọ. Riêng 1 số nhà trọ có NLĐ mất việc làm do công ty ngưng hoạt động, hoặc hoạt động cầm chừng, chủ nhà trọ đã thống nhất giảm tiền thuê trọ trong tháng 4 này.


Duy Hội- Bá Lộc