BCĐ phòng chống dịch bệnh Thị xã kiểm tra công tác vệ sinh phòng dịch bệnh Viêm phổi cấp do virus Covid-19 tại các trường học 7 phường.

Thời sự - Chính trị

          Chuẩn bị các điều kiện an toàn, đảm bảo sức khỏe học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên khi đi học trở lại..BCĐ Phòng chống dịch bệnh Thị xã đồng loạt kiểm tra tình hình phòng chống virus Covid – 19 tại các trường học của 7 phường. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến  nhóm trẻ mầm non, các trường Mầm non tự thục và các trường công lập bậc Mẫu giáo - mầm non và Tiểu học- THCS, THPT.

          Nhìn chung, các đơn vị trường học ( công lập và tư thục) trên địa bàn thị xã đã triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh do virus Covid-19. Các trường tập trung vệ sinh, khử trùng lớp học, khuôn viên nhà trường, các đồ dùng dạy và học, đồ chơi học sinh. Bố trí nước rửa tay sát khuẩn khu vực nhà vệ sinh, phòng ăn; trang bị máy đo thân nhiệt học sinh; dán các tờ tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh; con đường lây nhiễm virus Covid-19 ở bản tin nhà trường, trước mỗi phòng học. Cán bộ y tế học đường được tập huấn, trang bị các kiến thức về dịch bệnh viêm phổi cấp để kịp thời cách ly trường hợp học sinh có các dấu hiệu của bệnh.


Đoàn kiểm tra của thị xã làm việc tại các trường


          Hiện nay, trên địa bàn Thị xã Dĩ An chưa có trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Việc tăng cường các biện pháp phòng dịch bệnh tạo được sự an tâm của người dân, các phụ huynh về khả năng kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh của thị xã khi học sinh đi học trở lại.

          BCĐ phòng chống dịch bệnh thị xã cũng yêu cầu BCĐ các phường tổ chức nhân lực y tế trong các trường học, bố trí đủ nguồn lực cho phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản chỉ đạo đến từng nhà trường; thực hiện nghiêm túc khuyến cáo về chuyên môn của Bộ Y tế và các nội dung cần thực hiện trước, trong và sau khi cho học sinh trở lại trường học.


Hồng Nguyên – Tuấn Anh