2020- Thị xã Dĩ An mùa giao quân thành công.

Thời sự - Chính trị

          Sáng ngày 12/2/2020, chương trình Lễ giao nhận quân năm 2020 của thị xã diễn ra tại trường Tiểu học Dĩ An.

          Năm 2020, toàn thị xã có 195  tân binh nhập ngũ vào các đơn vị: Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn BB4, Trung đoàn BB5 thuộc Sư đoàn 5 Quân khu 7;Tiểu đoàn Vệ binh 180 Bộ tham mưu Quân khu 7 và Lữ đoàn Đặc công 429 thuộc Binh chủng đặc công.


Lễ giao quân 2020


Thực hiện công điện số 06 ngày 4/2/2020 của Bộ tổng Tham mưu/Bộ Quốc phòng về việc tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020 khi đang có dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona,  Lễ giao nhận quân tại thị xã Dĩ An tổ chức nhanh, gọn-nhưng không kém phần trang trọng, tạo khí thế phấn khởi trong giờ phút giao nhận quân - qua các chương trình: lãnh đạo thị xã tặng hoa và quà các tân binh; chương trình “ trao tri thức- gửi tin yêu”- mỗi tân binh được tặng 1 quyển sách “ Hạt giống tâm hồn”- với ý nghĩa khích lệ và gửi gấm niềm tin, sự kỳ vọng của hậu phương đến các tân binh sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình trong quân ngũ.


Lãnh đạo Tỉnh, Thành phố tặng quà tiễn tân binh lên đường nhập ngũ


         Để đảm bảo sức khỏe các tân binh, thị xã không để người không liên quan vào khu vực tổ chức Lễ giao, nhận quân. Trước, trong Lễ giao, nhận quân - ngành Y tế thị xã tổ chức kiểm tra nhanh thân nhiệt thanh niên nhập ngũ.

Các đơn vị nhận quân phối hợp làm tốt công tác vận động, tuyên truyền đối với người nhà tân binh hạn chế thăm con em trong thời gian đang có dịch bệnh. Sau khi quân nhân vào đơn vị sẽ được tổ chức khám sức khỏe, tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp vệ sinh phòng dịch, bảo đảm sức khỏe các tân binh ngay từ ngày đầu để yên tâm bước vào huấn luyện.


Tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ


          Đại diện các tân binh thị xã cũng bày tỏ sự phấn khởi khi thời gian tới đây sẽ bước vào môi trường quân đội, nơi rèn luyện thanh niên vững chãi, bản lĩnh, nghị lực và trưởng thành hơn. Và hứa quyết tâm hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của người thanh niên đối với tổ quốc, đáp lại sự tin tưởng, kỳ vọng của chính quyền địa phương, gia đình, người thân và bạn bè nơi hậu phương.

         


 Hồng Nguyên – Tuấn Anh