TX Dĩ An- CSGT- Công An Tx Dĩ An ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông theo quy định tại NĐ 100/2019 của CP

An ninh - Trật tự

         Trong đợt ra quân đầu tiên vào 2 đêm 6 và 7/1-  lực lượng CSGT- Công An TX Dĩ An đã kiểm tra và xử lý vi phạm 11 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn cũng như các vi phạm khác như không đội mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xa, không giấy tờ xe khi tham gia giao thông, tạm giữ 11 xe mô tô.

          Nhiều trường hợp ngỡ ngàng khi được thông báo về mức phạt mới nên cố tình không chấp hành đo nồng độ cồn. Cũng có trường hợp nhận ra lỗi vi phạm nên đã chấp hành tốt các yêu cầu của cơ quan chức năng.


Lực lượng CSGT ra quân kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn


          Theo Nghị định 100/2019 của chính phủ khi lái xe có nồng độ cồn trong máu, hơi thở sẽ bị xử phạt sẽ rất nặng. Mức phạt thấp nhất là 200.000 đồng. Với nồng độ cồn từ 0-0,24 mg/lít khí thở, người điều khiển xe sẽ bị phạt tiền và giữ giấy phép lái xe. Mức xử phạt cao nhất – tức là khi nồng độ cồn trên 0,4 mg/lít khí thở đối với người điều khiển xe đạp, xe thô sơ từ 400.000-600.000 đồng; người điều khiển xe ôtô là từ 30-40 triệu đồng, đối với người điều khiển xe môtô bị phạt từ 6-8 triệu đồng. Đồng thời buộc ttước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22-24 tháng. Ngoài áp dụng mức phạt hành chính, tước giấy phép lái xe, người điều khiển phương tiện còn bị tịch thu phương tiện 7 ngày.

            Công an thị xã Dĩ An tiếp tục tăng cường, tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm TT.ATGT trong đó có vi phạm về nồng độ cồn dịp trước – trong và sau tết Nguyên đán 2020.

 


  Duy  Hội - Tuấn Anh