Thị xã Dĩ An- ngày 23/11- Chương trình PTTT..ALO Thường trực HĐND thị xã Dĩ An xin lắng nghe tiếp nhận và trả lời 30 ý kiến cử tri

Thời sự - Chính trị

          Sáng ngày 23/11- chương trình PTTT..Alo..TT.HĐND thị xã Dĩ An xin lắng nghe lần thứ 7 đã lên sóng FM 89.9mz, thu hút sự quan tâm theo dõi của người dân thị xã.

          Chọn chủ đề “ công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực môi trường”,từ 8h30p đến 10h30p, lãnh đạo UBND thị xã cùng ngành chuyên môn đã trả lời 32  ý kiến của người dân. Trong đó, có 17 ý kiến ghi nhận qua tác nghiệp của phóng viên đài, do người dân gửi qua trang fanpage đài TT thị xã và 15 ý kiến gọi trực tiếp vào số điện thoại 0274.373.67.67.

          Nhìn chung, các ý kiến đều phản ánh sát thực các vấn đề tồn tại trên lĩnh vực môi trường của thị xã. Đó là tình trạng hệ thống thoát nước bị tắt nghẽn dòng chảy do rác thải người dân vứt bỏ xuống miệng cống; rác thải còn xuất hiện trên một số tuyến đường, công viên, khu vực công cộng; hoạt động thu gom rác của một số tổ rác dân lập chưa đảm bảo thời gian, mức phí thu gom chưa đúng theo quy định..vv..


Đại biểu tham dự chương trình


          Người dân cũng đề nghị thị xã triển khai rộng rãi chương trình phân loại rác tại nguồn để người dân ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường- nhất là hiện nay Thị xã đang phát động nhân dân hạn chế, tiến tới không sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Cần xây dựng thêm các nhà vệ sinh công cộng và có biện pháp quản lý các công viên, tiểu cảnh đã xây dựng- để người dân đến vui chơi – giải trí cùng chung tay giữ gìn cảnh quan môi trường đô thị tại khu vực này. Đối với các khu nghĩa địa nằm xen kẽ trong khu dân cư - thị xã đã có kế hoạch như thế nào để di dời để đảm bảo môi trường sống của người dân.

          Hầu hết những nội dung phản ánh, kiến nghị, đề xuất của người dân đều được lãnh đạo UBND thị xã, các ngành liên quan trả lời thỏa đáng, có thời gian giải quyết cụ thể, tạo sự hài lòng trong nhân dân.

          Chương trình Alo..TT.HĐND thị xã Dĩ An xin lắng nghe là một trong những kênh thiết thực để các cấp. các ngành thị xã lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người dân. Mỗi chương trình với mỗi chủ đề được lựa chọn đều là lĩnh vực thiết thực, liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và sự phát triển của thị xã. Và trong lần thứ 7 này- chủ đề “ công tác quản lý nhà nước về môi trường” – đã giúp thị xã có những định hướng – giải pháp phù hợp trong công tác bảo vệ môi trường tại địa phương, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng Thành phố Dĩ An văn minh, sạch đep.


Tuấn Anh – Hồng Nguyên