Thị xã Dĩ An- ngày 19/11/2019-UBND thị xã tập huấn việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân- tổ chức qua đường dây nóng 1022 Tỉnh Bình Dương

Văn hóa - Xã hội

          Hệ thống đường dây nóng 1022 Tỉnh Bình Dương chính thức vận hành vào ngày 24/11/2019 nhằm để tiếp nhận và trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân trên các lĩnh vực. Theo đó, để phản ánh các vấn đề bức xúc, người dân và doanh nghiệp sử dụng điện thoại cố định gọi vào số đường dây nóng 1022 ngay tại địa bàn tỉnh Bình Dương, hay gọi số (0274)1022 trong trường hợp ngoài địa bàn tỉnh Bình Dương; điện thoại di động gọi vào số đường dây nóng (0274)1022.

          Song song đó, người dân có thể dùng App trên điện thoại di động Smartphone để gửi thông tin đến đường dây nóng khi tải App: "1022 Bình Dương" về điện thoại. Dùng App này có điểm thuận lợi là khi phản ánh đến đường dây nóng sẽ cho biết vị trí người phản ánh đang ở đâu để có thể hỗ trợ trong tình huống khẩn cấp.

        Người dân cũng có thể truy cập vào Cổng thông tin đường dây nóng tỉnh Bình Dương http://1022.binhduong.gov.vn để gửi phản ánh kiến nghị. Khi có phản ánh của người dân, đội ngũ nhân viên trực đường dây nóng 1022 sẽ tiếp nhận và trả lời ngay nếu nội dung câu hỏi đã có trong quy định hiện hành hoặc đã được các cơ quan chức năng cung cấp, trả lời. Đối với các phản ánh trong tình huống khẩn cấp thì nhân viên trực Hệ thống đường dây nóng sẽ chuyển ngay cho các cơ quan, đơn vị có chức năng xử lý tức thời.


Hình ảnh buổi tập huấn việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân...


                     Hệ thống đường dây nóng 1022 tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp liên quan đến an ninh trật tự, cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu Y tế.

                    Hệ thống đường dây nóng ngoài việc hỗ trợ tiếp nhận cuộc gọi thoại khi người dân không gọi được 113, 114, còn tiếp nhận thông tin bằng các kênh khác để chuyển về Trung tâm chỉ huy Công an tỉnh để điều phối xử lý.

                    Đặc biệt, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Y tế xây dựng giải pháp kỹ thuật để có thể tiếp cận cấp cứu nhanh nhất trong trường hợp người dân cần gọi cấp cứu. Trên địa bàn tỉnh hiện có 15 cơ sở cấp cứu hoạt động 24/7 với số lượng xe cấp cứu là 45 chiếc. Khi người dân trên địa bàn tỉnh gọi đến số 115 hoặc 1022, hoặc gửi thông tin qua các ứng dụng để yêu cầu hỗ trợ cấp cứu khẩn cấp, đường dây nóng sẽ tiếp nhận thông tin và chuyển đến Trung tâm điều phối xác nhận thông tin và vị trí người cần hỗ trợ để điều xe cấp cứu nơi gần nhất đến hiện trường hỗ trợ cấp cứu.

                Người dân và doanh nghiệp phát hiện thấy những tình huống trên có thể chụp hình, quay video gửi đến 1022. Chúng tôi sẽ tiếp nhận và xác nhận thông tin, đồng thời chuyển đến các cơ quan chức năng thông tin mà người dân phản ánh để có hướng xử lý nhanh nhất.

                  Để phản ánh các vấn đề bức xúc, người dân và doanh nghiệp còn có thể sử dụng các ứng dụng trên Internet như: Viber/Zalo/Facebook tích hợp trên Cổng thông tin đường dây nóng để liên lạc hoặc tương tác trực tiếp với nhân viên trực Hệ thống hoặc tự tạo phiếu yêu cầu phản ánh, kiến nghị. Gửi thư điện tử tới địa chỉ hộp thư: 1022@binhduong.gov.vn.

                  Trên Zalo, Tỉnh có Official Account Binh Duong SmartCity, để người dân và doanh nghiệp có thể khai thác ứng dụng này hiệu quả. Trên ứng dụng có chức năng Hotline, khi bấm vào đây sẽ gọi trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng. Bên cạnh đó, cũng có chức năng Hỏi - Đáp trên Zalo để người dân có thể điền nội dung cần hỏi rồi gửi cho đường dây nóng, đồng thời có thể nhắn tin, chuyển hình ảnh, video qua tin nhắn Zalo, hệ thống đường dây nóng sẽ tiếp nhận.


 Hồng Nguyên-Bá Lộc