Hội cựu giáo chức TX tổ chức triển khai công tác hội năm 2020

Văn hóa - Xã hội

          Cuối tuần qua, Hội cựu giáo chức TX Dĩ An tổng kết trao giải cuộc thi trái tim người thầy nhân kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo VN 20-11-1982- 20/11/2019, và triển khai nhiệm vụ công tác hội năm 2020, tổ chức mừng thọ cho 27 cựu giáo chức có độ tuổi đủ 70 đến 90 tuổi đang sinh hoạt tại các chi hội trên địa bàn.


Hình ảnh ngày họp mặt Hội cựu giáo chức TX Dĩ An


          Trong không khí ngày hội tri ân thầy cô giáo 20-11, tại buổi họp mặt,  các hội viên cựu giáo chức Tx Dĩ An đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của nghề giáo, của những người thầy người cô làm công tác trồng người. Điều này càng đặc biệt ý nghĩa hơn với những giáo viên đã về hưu khi nhớ về quãng thời gian gắn bó với học sinh mái trường hơn mấy chục năm qua.

          Nhân buổi gặp mặt, BTC cuộc thi “Trái tim người thầy”- do phòng VHTT TX phối hợp cùng hội Cựu giáo chức TX tổ chức cũng đã trao 25 giải thưởng cho các cá nhân tập thể có những bài thi ý nghĩa, xúc động về tâm huyết và tình yêu của người thầy dành cho học sinh, mái trường mình từng gắn bó. Trong đó cô Nguyễn Thị Tâm- cựu giáo viên trường  tiểu học TĐH- phường TĐH đã xuất sắc dành giải nhất cuộc thi và giải bải văn ấn tượng nhất.


Các cá nhân và tập thể được trao thưởng trong buổi họp mặt


          Hội cựu giáo chức TX Dĩ An hiện có 13 chi hội ở 6 phường gồm Bình Thắng, Đông Hòa, Dĩ An, TĐH, Tân Bình và An Bình với tổng số 367 hội viên là những cán bộ giáo viên đã về hưu sinh sống tại địa phương, trong đó số hội viên kết nạp mới trong năm là 30 hội viên. Trong năm 2019, hội tập trung công tác chăm lo đời sống cho hội viên, qua đó đã tổ chức 39 lượt thăm hỏi hội viên ấm đau, trọ cấp 11 hội viên bệnh nặng, mừng thọ 28 hội viên, tổ chức thăm hỏi hội viên cao tuổi nhân dịp tết nguyên đán. Hội tiếp tục duy trì hoạt động CLB văn nghệ gồm 20 hội viên. Trong năm đã có 3 tập thể, 12 cá nhân được CT UBND TX Dĩ An trao tặng giấy khen, 3 tập thể, 13 cá nhân được tỉnh, hội, thị hội khen thưởng vì đã có thành  tích xuất sắc  trong công tác Hội năm 2019./.


Duy Hội