TX Dĩ An: Bí Thư tỉnh ủy Bình Dương đối thoại với doanh nghiệp và người dân thị xã

Thời sự - Chính trị

       Sáng 28-10, ông Trần Văn Nam- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì hội nghị đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thị xã. Cùng tham dự hội nghị đối thoại có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các ban xây dựng Đảng của tỉnh, các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương, đại diện các doanh nghiệp và gần 100 người dân đại diện cho các hộ dân trên địa bàn thị xã. 



Ông Lê Thành Tài - Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại hội nghị



       Với tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, tại hội nghị đã tiếp nhận gần 20 ý kiến trực tiếp của người dân và doanh nghiệp. Trong đó, tập trung vào một số nội dung như: công tác chỉnh trang, phát triển đô thị, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tình hình phát triển dịch vụ chất lượng cao phục vụ cho phát triển công nghiệp và đô thị; tiến độ xây dựng hạ tầng về nhà ở, giao thông và các dự án; công tác quản lý đất đai và môi trường...



Đại biểu tham dự hội nghị



        Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin làm rõ thêm các nội dung mà người dân và doanh nghiệp quan tâm; đồng thời, yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành liên quan nghiên cứu, trả lời cụ thể bằng văn bản cho doanh nghiệp và người dân những vấn đề còn tồn tại.



Đại diện người dân và doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị

Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trả lời ý kiến người dân



       Là một địa phương có tốc độ phát triển công nghiệp và đô thị hóa khá nhanh, giá trị sản xuất công nghiệp của TX.Dĩ An tăng bình quân 10,54%/năm; giá trị thương mại-dịch vụ tăng bình quân 36,4%/năm, cơ cấu kinh tế của TX.Dĩ An chuyển dịch theo hướng Công nghiệp-Thương mại, Dịch vụ và Nông nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, để sớm thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Dĩ An trở thành đô thị thông minh, hiện đại, tỉnh cùng với địa phương đã và đang tiếp tục tập trung cao độ để huy động các nguồn lực đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. Từ đó, góp phần tạo ra thế và lực mới nhằm thúc đẩy sự phát triển của TX.Dĩ An trong thời gian tới.



Duy Hội- Tuấn Anh