GƯƠNG THANH NIÊN TIÊU BIỂU - CHI ĐOÀN XÍ NGHIỆP CTCC

Văn hóa - Xã hội

        Anh Lê Phạm Duy - Phó bí thư chi đoàn XN.Công trình công cộng Dĩ An đã có nhiều đóng góp tích cực cho các phong trào của chi đoàn, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện.       

         Như chúng ta đã biết, hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần nhân đạo, tình yêu thương con người, nó cũng là sự chia sẻ những khó khăn, giúp đỡ kịp thời những người bệnh và gặp tai nạn trong cuộc sống. Phong trào hiến máu tình nguyện của thị xã Dĩ An diễn ra sôi nổi trong các năm, đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ các bạn đoàn viên thanh niên, nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng. Đối với Chi đoàn Xí nghiệp công trình công cộng Dĩ An, anh Duy là một trong những tấm gương tiêu biểu cho nghĩa cử cao đẹp này.

Nhận thức được tầm quan trọng trong việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, sau khi được hướng dẫn và tìm hiểu kỹ về công tác hiến máu tình nguyện qua các phương tiện thông tin, cán bộ y tế …, anh Lê Phạm Duy đã tham gia 13 lần hiến máu tình nguyện kể từ năm 2012,vì thế, anh đã được thị xã Dĩ An và tỉnh Bình Dương tôn vinh là người hiến máu tình nguyện tiêu biểu. Hoạt động hiến máu tình nguyện vẫn được anh tích cực thực hiện thường xuyên mỗi khi phong trào này phát động. Đồng thời, anh cũng là người tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, bạn bè, người thân cùng tham gia phong trào hiến máu nhân đạo của địa phương.

        Anh Duy cũng từng chia sẻ trong cuộc họp chi đoàn rằng: Hiến máu là một hành động cao đẹp mà thanh niên chúng ta - những người có sức khỏe tốt cần phải đi tiên phong. Đây là việc nhân đạo, giúp người bệnh hay tai nạn qua khỏi cơn nguy kịch. Đây là những lời chia sẻ quý báu, có sức lan tỏa, động viên để các bạn thanh niên trong chi đoàn tham gia nhiệt tình hơn phong trào hiến máu của địa phương.

        Với những đóng góp tích cực của anh Duy về phong trào hiến máu tình nguyện trong thời gian qua là tấm gương sáng để các bạn đoàn viên thanh niên và mọi người học tập và noi theo.