Thị xã Dĩ An - Lễ Mitting Kỷ niệm 20 năm ngày tái lập – xây dựng và phát triển

Thời sự - Chính trị

          Dịp này, Đảng bộ- chính quyền và nhân dân Dĩ An vinh dự nhận Bức trướng của chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khen tặng vì sự đoàn kết, xây dựng Dĩ An phát triển.

          Lễ Mitting diễu hành xe hoa với sự tham gia của khối đông CBCC-VC-công nhân người lao động và nhân dân thị xã Dĩ An với xe hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 20 năm tái lập Dĩ An, biểu dương khí thế của toàn quân, toàn dân Dĩ An phấn khởi trước sự đồi thay không ngừng của địa phương cũng như vững một niềm tin về những thành tựu mới của Dĩ An trong bước đường xây dựng Thành phố. Đây là hoạt động mở đầu cho chương trình Lễ Mitting chào mừng Dĩ An 20 năm tuổi với chủ đề “ Dĩ An khát vọng tuổi 20”.


Đoàn diễu hành đi qua lễ đài


              Ngày 20/8/1999- huyện Dĩ An được tái lập theo Quyết định số 5 của Chính phủ- với diện tích tự nhiên 6.010 ha; dân số có 96 ngàn người; gồm 1 thị trấn và 5 xã. Ngày 13/01/2011 huyện Dĩ An được nâng cấp thành thị xã Dĩ An- là đô thị loại III theo Nghị quyết số 04 của Chính phủ. Đến nay, dân số của thị xã là 470.000 người, có 07 phường và 41 khu phố.


Ông Phạm Văn Bảy - phó chủ tịch UBND thị xã điều hành buổi lễ


              Kể từ khi tách huyện, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Dĩ An đã không ngừng phát huy lợi thế về vị trí chiến lược, tiềm năng và thế mạnh đưa Dĩ An từ một huyện nông nghiệp trở thành thị xã công nghiệp-thương mại-dịch vụ.  Dĩ An sau 20 năm tái lập và phát triển đã trở thành vùng động lực phía Nam của Tỉnh, là đầu mối giao thông, dịch vụ và đô thị của vùng.


Ông Bùi Thanh Nhân - Bí thư thị ủy phát biểu tại buổi lễ


          Giá trị sản xuất công nghiệp trong 20 năm qua của Dĩ An đạt gần 750 ngàn tỷ đồng, tăng bình quân 21,37%/năm. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ thực hiện hơn 368 ngàn tỷ đồng, tăng bình quân 31,2%/năm.



 


     Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy và Ông Trần Thanh Liên - phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh trao tặng cờ và lẵng hoa chúc mừng


           Từ một địa bàn dân cư thưa thớt- hiện nay trên địa bàn thị xã Dĩ An có 112 khu dân cư, khu nhà ở với tổng diện tích khoảng 859,8 ha và trên 57 ngàn căn nhà. Các dự án hoàn thiện cơ sở hạ tầng không ngừng được triển khai với tổng số 638 công trình giao thông nông thôn; 420 công trình chỉnh trang đô thị, tỷ lệ các tuyến đường thị xã quản lý có vỉa hè, chiếu sáng, thoát nước, cây xanh đạt 83%. Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia đạt 100%; Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh đạt 100. 20 năm, trên địa bàn thị xã có 92 dự án, công trình thực hiện công tác bồi thường, giải tỏa. Trong đó,  đã hoàn thành đưa vào sử dụng 45 dự án với diện tích đất thu hồi trên 833 ngàn m2. Tổng số hộ dân được bố trí tái định cư là 1.052 hộ/1.306 nền với diện tích hơn 214 ngàn m2. Chất lượng giáo dục và đào tạo từng bước đạt chuẩn với 42 trường học công lập các cấp; 177 trường học ngoài công lập từ Mầm non đến THPT. Hệ thống y tế được nâng về chất và lượng với 1 trung tâm y tế, 103 phòng khám đa khoa, chuyên khoa và 582 cơ sở hành nghề dược tư nhân; 7/7 Trạm y tế đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã đến năm 2020. Thị xã đã từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân qua việc tăng hộ khá giàu, giảm hộ nghèo xuống còn 0,88% trên tổng số hộ toàn thị xã.


Đông đảo người dân và đại biểu tham dự lễ mittinh


          Thành tựu của Dĩ An qua chặng đường 20 năm có sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, công nhân, người lao động. Chấp hành tốt quy định PL, tích cực hưởng ứng chủ trương giải tỏa đền bù, tương trợ giúp đỡ nhau làm giàu chính đáng, xây dựng nếp sống văn minh ..vv..


Chương trình sân khấu hòa chào mừng 20 năm tái lập


             Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trựcTỉnh ủy đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị xã Dĩ An đạt được trong 20 năm qua. Qua đó, đề nghị Thị xã tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, thực hiện nhiều giải pháp phát triển phù hợp với đặc thù, tiềm năng lợi thế của địa bàn trong xây dựng đô thị văn minh – giàu đẹp gắn với quan tâm xây dựng củng cố tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, lãnh đạo địa phương ngày càng phát triển toàn diện.

 


Hồng Nguyên – Tuấn Anh