Lãnh đạo thị xã thăm các chùa nhân dịp Lễ Vu Lan

Văn hóa - Xã hội

Ngày 13/08, Đoàn lãnh đạo Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN và các ban ngành đoàn thể thị xã Dĩ An chia làm 2 đoàn do bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư thường trực, chủ tịch HĐND thị xã và Ông Phạm Văn Bảy - Phó chủ tịch UBND thị xã làm trưởng đoàn đã đến thăm chúc mừng tăng ni, phật tử tại 14 chùa, tịnh xá trên địa bàn như chùa Thiên Quang, chùa Tam Bảo, thánh thất Cao Đài, chùa núi Châu Thới,… nhân dịp Lễ vu lan.


Bà Ngô Ngọc Điệp thắp hương và tặng quà các chùa trên địa bàn thị xã


Tại mỗi nơi đến, lãnh đạo Thị xã gởi lời thăm hỏi và tặng quà chúc mừng các chức sắc, chức việc toàn thể chư tôn, tăng ni, phật tử. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cơ sở tôn giáo đối với sự phát triển kinh tế xã hội chung của địa phương. Đồng thời mong muốn các trụ trì chùa bằng uy tín của mình thông qua mùa vu lan, giáo dục cho tăng ni, phật tử thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Sống tốt đời đẹp đạo có hiếu với cha mẹ, ông bà tổ tiên, bằng nhiều việc tốt, có ý nghĩa, làm cho cuộc sống an lành tốt đẹp hơn, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội chung của địa phương.


Đoàn chụp hình lưu niệm trong chuyến thăm các chùa


Trụ trì các chùa đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến hoạt động, đời sống của các chùa và phật tử, coi đây là nguồn động viên rất lớn để Phật Giáo ngày càng phát triển trên tinh thần sống tốt đời đẹp đạo đồng thời hứa sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động tăng ni phật tử chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước. Trong thời gian qua, Các cấp ủy Đảng, chính quyền thị xã Dĩ An luôn quan tâm tạo điều kiện để các cơ sở sinh hoạt tín ngưỡng theo đúng quy định pháp luật.


   Bá Lộc