Đại biểu HĐND tỉnh, thị xã tiếp xúc cử tri phường Dĩ An

Văn hóa - Xã hội

Sáng ngày 13 tháng 8 năm 2019, đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương, Đại biểu HĐND thị xã Dĩ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Dĩ An sau kỳ họp lần thứ 10 HĐND tỉnh, thị xã nhiệm kỳ 2016-2021.


Đại biểu HĐND thị xã Dĩ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Dĩ An


Cử tri phường Dĩ An đã kiến nghị đến đại biểu HĐND các cấp các vấn đề liên quan đến địa phương và đến đời sống dân sinh. Cụ thể nhiều cử tri quan tâm đến lộ trình, tiến độ  lên thành phố của thị xã Dĩ An và lộ trình tỉnh Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Về các vấn đề dân sinh cử tri kiến nghị hiện nay trên nhiều tuyến đường của phường, thị xã quản lý hệ thống đèn chiếu sáng bị hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa kịp thời như đường Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Đức Thiệu, đường số 21. Công tác thu gom rác của một số tổ rác dân lập chưa đảm bảo về thời gian, phương tiện thu gom ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.


Các ý kiến của cử tri tại buổi làm việc


Về vấn đề giao thông và trật tự đô thị, cử tri phường Dĩ An phản ánh hiện nay tại tuyến đường số 21 khu phố Nhị Đồng 1 tình trạng xe tải, xeconter đậu đỗ trong khu dân cư gây mất ATGT cho người dân; đẩy nhanh tiến độ thi công mở rộng tuyến đường ĐT 743 từ vòng xoay An Phú đến bệnh viện Quân đoàn 4 để giải quyết ùn tắc giao thông tại tuyến đường này, nhất là điểm ngã tư 550;  tình trạng người dân buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường còn xảy ra tại 1 số tuyến đường.

Cử tri khu phố Nhị Đồng 1 phường Dĩ An cũng đề nghị công ty cổ phần Đại Nam cần sớm có giải pháp cắt tỉa cây xanh, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước, vỉ chắn rác tại một số tuyến đường trong khu dân cư do công ty làm chủ đầu tư để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa bão.

Tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, thị xã và đại diện lãnh đạo phường Dĩ An đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề còn vướng mắc các đại biểu sẽ chuyển các ý kiến đến ngành chức năng xem xét giải quyết.




Đại biểu HĐND tỉnh, thị xã và đại diện lãnh đạo phường Dĩ An đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền


Trong tuần này đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương, đại biểu HĐND thị xã Dĩ An sẽ tiếp xúc với cử tri các phường còn lại của thị xã Dĩ An./.


Minh Huyền- Bá Lộc