LĐLĐ TX Dĩ An kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Thời sự - Chính trị

      Sáng ngày 24 tháng 7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) T.X Dĩ An đã long  trọng tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) và tuyên dương chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu.


Đại biểu tham dự buổi họp mặt


      Trải qua 90 năm thành lập và phát triển, tổ chức Công đoàn Việt Nam đã thể hiện vai trò đặc biệt quan trọng, là một trong những thành viên đầu tiên của Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ và luôn là đơn vị tích cực, sáng tạo, thực hiện hiệu quả các chủ trương lớn của Công đoàn Việt Nam.


Đại diện lãnh đạo LĐLĐ thị xã nhận cờ thi đua của Tổng LĐLĐ VN

Đại diện lãnh đạo thị xã trao cờ thi đua của UBND Tỉnh cho LĐLĐ thị xã


     Riêng tổ chức công đoàn các cấp tại TX Dĩ An, từ khi mới tách lập huyện năm 1999 chỉ có 46 công đoàn cơ sở (CĐCS) với hơn 1000 đoàn viên, đến nay đã có 410 CĐCS với 42 ngàn đoàn viên công đoàn, trong đó khối ngoài quốc doanh có 327 CĐCS với 36 ngàn 825 đoàn viên. Hoạt động công đoàn thị xã đã ngày càng phong phú, đáp ứng nhu cầu chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho người lao động (NLĐ) thông qua các phong trào, hoạt động tiêu  biểu như: phong trào “lao động giỏi”, “lao động sáng tạo”, “giỏi việc nước đảm việc nhà”, “phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật”… .


Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và thị xã trao tặng bằng khen của Tổng LĐLĐ VN cho các tập thể và cá nhân

Đại diện LĐLĐ thị xã trao tặng kỉ niệm chương cho các cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động Công đoàn


      Mỗi năm LĐLĐ TX Dĩ An đã chăm lo hàng ngàn suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết với giá trị hàng tỷ đồng, sửa chữa xây dựng mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở, trao quà cho công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, phối hợp cùng doanh nghiệp bán hàng bình ổn giá…. Nhằm giúp CNLĐ giải quyết khó khăn trong cuộc sống.




58 gương chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc được tuyên dương tại buổi họp mặt

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo thị xã cùng lãnh đạo lđlđ thị xã các thời kì cắt bánh kem chào mừng kỉ niệm 90 thành lập Công đoàn Việt Nam


     Tại lễ kỷ niệm, LĐLĐ T.X Dĩ An tổ chức tuyên dương 58 gương chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc trong hoạt động công đoàn cơ sở, trao bằng khen của tổng LĐLĐ cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn, trao kỷ niệm chương cho 8 cán bộ công đoàn có 20 năm cống hiến cho hoạt động công đoàn cơ sở./.


Duy Hội- Tuấn Anh