Khai mạc Lớp tập huấn  Người dẫn chương trình lần thứ 3/2019

Văn hóa - Xã hội

          Lớp tập huấn Người dẫn chương trình lần thứ 3/2019 thị xã Dĩ An thu hút 30 học viên là giáo viên, CBCC-VC, học sinh, sinh viên, MC tự do trong và ngoài thị xã tham gia.

          Diễn ra trong 3 ngày từ 3/7 đến 5/7/2019, các học viên được  MC Hồng Thoa- PTV đài truyền hình SCTV 4 và VOV1; nhà báo – biên tập Huỳnh Sang – Đài tiếng nói nhân dân Thành phố HCM VOH truyền đạt các kỹ năng dẫn chương trình; phương pháp viết kịch bản, lời dẫn chương trình; phong cách sân khấu, ngôn ngữ hình thể, cách sử dụng ngôn từ; nghệ thuật nói phù hợp với ngữ cảnh.


Đại biểu và các học viên tham dự lễ khai giảng khóa học


          Bạn Trần Thị Bích Tuyền- cán bộ đề án phụ nữ phường Tân Bình cho hay, biết đến Lớp tập huấn này qua trang Fanpage của Đài –Tuyền muốn tham gia để luyện rèn Kỹ năng trình bày một vấn đề lưu loát, trôi chảy. Đây cũng là yêu cầu quan trọng của cán bộ đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân.

          Với mơ ước trở thành một BTV-PTV của đài truyền hình, Trương Duy Thái- học sinh trường PTHT Dĩ An đến với lớp Tập huấn Người dẫn chương trình với mong muốn được học hỏi nhiều kiến thức bổ ích, tích lũy kỹ năng viết- diễn đạt trước đông.


MC Hồng Thoa tập huấn cho học viên tại lớp học


          Lớp tập huấn Người dẫn chương trình mang đến các học viên các kiến thức, kỹ năng để tổ chức thành công một sự kiện tại đơn vị, rèn luyện sự tin trong giao tiếp, kỹ năng nói trước công chúng, khả năng ứng xử và làm chủ tình huống trên sân khấu với vai trò của một người dẫn chương trình linh hoạt. Thế nên, đây thật sự là cơ hội để những ai muốn trở thành MC, người dẫn chương trình chuyên nghiệp được rèn luyện, học hỏi. Hoặc có thể đáp ứng yêu cầu công việc tại cơ quan, đơn vị.

          Sau lớp tập huấn, Đài TT thị xã Dĩ An tổ chức Hội thi Người dân chương trình lần thứ 3/2019. Dự kiến khai mạc vào lúc 7h30p ngày  13/7/2019 tại Hội trường TTVH phường Đông Hòa. Các bạn trong độ tuồi từ 16 đến 40 có ngoại hình ưa nhìn, có khả năng diễn đạt tốt, yêu thích nghề dẫn chương trình có thể đăng ký dự thi qua địa chỉ trang Fanpage của Đài TT thị xã Dĩ An hoặc gọi số điện thoại 0274.3742.950 trong giờ hành chính.




Hồng Nguyên – Tuấn Anh