THỊ XÃ DĨ AN TỌA ĐÀM “ HÃY CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG VÀ ĐẨY LÙI MA TÚY”

An ninh - Trật tự

       Sáng ngày 24 tháng 6 năm 2019, thị xã Dĩ An tổ chức tọa đàm “ hãy chung tay phòng, chống và đẩy lùi ma túy” . Đây là một trong những hoạt động thiết thực của thị xã hướng tới ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6.

        200 khách mời là chủ cơ sở kinh doanh các ngành nghề có điều kiện về ANTT tới tham dự buổi tọa đàm.


Ông Phạm Văn Bảy - Phó chủ tịch thường trực UBND Thị xã, Trưởng ban chỉ đạo 138 thị xã chủ trì tọa đàm


       6 tháng đầu năm nay, lực lượng chức năng của thị xã Dĩ An đã bắt giữ 113 vụ, 209 tên tội phạm ma túy. Tăng 26 vụ, 31 tên so với cùng kỳ. Điều đáng lưu ý là có tới 35% các vụ việc về ma túy được lực lượng chức năng bắt giữ trong các cơ sở kinh doanh dịch lưu trú như nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn. 30% các vụ việc bắt trên các tuyến đường và các cơ sở kinh doanh các ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự khác như cơ sở Karaoke, Quán Bar…


Đại diện người dân phát biểu tại buổi tọa đàm


       Trước thực trạng trên, các đội nghiệp vụ công an thị xã Dĩ An  đã thông tin về đến các chủ cơ sở kinh doanh  tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn,  cách nhận biết đối tượng sử dụng ma túy và có khả năng phạm tội về ma túy;  những quy định của pháp luật đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT để chủ các cơ sở kinh doanh nắm rõ.


Đại diện ban ngành giải đáp ý kiến thắc mắc của người dân


       Hướng tới ngày toàn dân phòng chống ma túy năm nay, lãnh đạo thị xã Dĩ An kêu gọi mỗi người dân hãy cùng chung tay phòng chống ma túy. Trong đó mỗi chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT hãy gắn trách nhiệm của mình trong quá trình kinh doanh. Tích cực phối hợp với lực lượng chức năng để kịp thời phát hiện tội phạm ma túy.


 Minh Huyền- Tuấn Anh