Đại biểu HĐND Tỉnh, Thị xã tiếp xúc cử tri phường Dĩ An

Thời sự - Chính trị

         Sáng ngày 11/6/2019, Đại biểu HĐND tỉnh, thị xã Dĩ An đã có tiếp xúc với cử tri phường Dĩ An trước kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh, thị xã nhiệm kỳ 2016-2021.

        Cử tri phường Dĩ an đã trình bày những ý kiến quan tâm đến các lĩnh vực của đời sống xã hội ở địa phương cũng như trong tỉnh. Trong đó cử tri quan tâm nhiều đến đề án Dĩ An lên thành phố. Phấn khởi trước sự phát triển của thị xã, nhưng cử tri  cũng bày tỏ một số vấn đề còn lo ngại cho đô thị Dĩ An như vấn đề vệ sinh môi trường việc thu gom rác của một số tổ rác dân lập chưa đảm bảo;  an toàn giao thông còn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, một số tuyến đường cần đặt thêm đèn tín hiệu giao thông, khu vực chợ Dĩ An 1 số biển báo cấm giờ chưa hợp lý, một số vấn đề về quy hoạch đô thị chưa đồng bộ,  tình trạng ngập úng cục bộ còn xảy ra tại một số tuyến đường.








Đại biểu HĐND Tỉnh, Thị xã TXCT Phường Dĩ An


         Liên quan đến dự án nhà ở thương mại toa xe 1 khu phố Thống Nhất 1 phường Dĩ An cử tri mong muốn khu dân cư này sớm được bàn giao cho địa phương quản lý. Theo cử tri hiện nay tại khu nhà ở dự án này tình hình ANTT còn nhiều phức tạp nhất là tình trạng trộm cắp tài sản, vấn đề vệ sinh môi trường chưa đảm, tình trạng người dân thả rông bò tại khu dân cư gây mất VSMT và ATGT.








Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc


        Cử tri ở các khu phố đều phản ánh đơn vị thi công hệ thống thu gom nước thải, sau khi thi công xong đơn vị thi công không trả lại nguyên trạng mặt bằng cho người dân đi lại. Nhất là tại các hẻm nhỏ trước đây người dân đã bỏ tiền ra để làm đường nhưng sau khi thi công hệ thống nước thải một số tuyến đường bị đào bới, không được hoàn trả như ban đầu…




Ông Đào Quy Luật - Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An phát biểu tại buổi tiếp xúc


        Những vấn đề cử tri phản ánh được đại biểu HĐND các cấp tiếp thu giải trình. Đại diện lãnh đạo địa phương ông Trần Văn Tân phó chủ tịch UBND thị xã Dĩ an giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền của thị xã, đồng thời nhấn mạnh trong quá trình phát triển đô thị Dĩ An rất cần  sự chung tay góp sức của người dân từ những việc làm thiết thực hàng ngày./.

 


 Minh Huyền- Tuấn Anh