Tết trồng cây 2019: Đời đời nhớ ơn Bác

Văn hóa - Xã hội

          Sáng ngày 17/5 tại khu di tích cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang diễn ra lễ phát động “Tết trồng cây – đời đời nhớ ơn Bác” chào mừng 129 năm ngày sinh Chủ tịch HCM (19/5/1890 – 19/5/2019). Chương trình thu hút hơn 300 đại biểu, đoàn viên thanh niên và các em học sinh trên địa bàn thị xã tham gia.

          “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” – thực hiện lời dạy của Bác, thị xã Dĩ An luôn xem trọng việc trồng cây xanh gắn với sự phát triển toàn diện của địa phương. Việc trồng cây chỉ là công việc ban đầu, quan trọng là việc chăm sóc và giữ gìn cho cây phát triển, kết trái, tỏa bóng mát – là việc làm hết sức cần thiết trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân hiện nay.








Đại diện lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ cùng người dân trồng cây


          Số lượng cây được trồng dịp này là 200 cây, trong đó có 180 cây sao, dầu, 20 cây giáng hương - là những loại cây có giá trị về môi trường và kinh tế, có tán lá xanh mát thường được trồng tạo cảnh quan cho công viên, khuôn viên, tạo bóng mát trên các vỉa hè, đường phố… Trong không khí phấn khởi của lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo thị xã, đại diện các cơ quan, ban ngành đã chung tay tham gia trồng tỉ mỉ từng cây một với mong muốn mang đến mảng xanh mát và thiết thực bảo vệ môi trường địa phương.

Phong trào trồng cây phân tán và “Tết trồng cây” kỷ niệm sinh nhật Bác năm nay được các cơ quan, đơn vị và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng, trở thành nét đẹp truyền thống tại thị xã Dĩ An. Mong rằng trong thời gian tới, số lượng cây xanh phân tán trên địa bàn thị xã sẽ được nhân rộng và mọi người dân sẽ ý thức hơn trong việc trồng cây để mỗi ngày đều là “Tết trồng cây”./.


 Quốc Hương – Tuấn Anh