Phường Tân Bình phát huy vai trò Tổ Covid Cộng đồng trong tự quản Vùng xanh an toàn

Văn hóa - Xã hội

        Chiều ngày 23/8, ông Nguyễn Văn Lộc – Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy – Chủ tịch UB MTTQ VN Tỉnh cùng lãnh đạo TP Dĩ An và phường Tân Bình đến thăm, kiểm tra các chốt tự quản bảo vệ vùng xanh an toàn tại 2 khu phố Tân Phú 2 và Tân Thắng. Đây là 2 địa bàn đang được phường Tân Bình chọn để tập trung rà soát tách F0 ra khỏi cộng đồng, khoanh vùng bảo vệ, từng bước mở rộng vùng xanh toàn phường.


Lãnh đạo Tỉnh, TP và phường Tân Bình thăm động viên các chốt tự quản bảo vệ vùng xanh an toàn


        Với phương châm đẩy lùi covid-19 ở từng địa bàn, tổ dân cư hướng tới thiết lập các khu phố an toàn và phủ xanh toàn phường. Đến nay, phường Tân Bình có 36 khu dân cư vùng xanh an toàn tại 5 khu phố với 7.538 hộ gia đình và 545 khu nhà trọ, tập trung nhiều tại 2 khu phố Tân Thắng và Tân Phú 2.Người dân sinh sống tại các vùng xanh thành lập các tổ tự quản với lực lượng nòng cốt là các thành viên tổ covid -19 cộng đồng. Thông qua các nhóm zalo đại diện các hộ gia đình để thường xuyên thông báo, nắm bắt tình hình trong khu vực, chia ca canh gác 24/7 với nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, không để người lạ vào khu dân cư.


Các vùng xanh an toàn xuất hiện ngày càng nhiều trên địa bàn TP Dĩ An


        Hiện nay lãnh đạo TP Dĩ An và toàn dân đang nỗ lực quyết tâm trong thời gian sớm nhất đẩy lùi dịch Covid 19, đưa cuộc sống người dân trở về trạng thái bình thường mới. Nhiều phường là vùng đỏ của TP đang dần xanh hóa các khu dân cư, từng bước hình thành các khu phố xanh, các phường an toàn.


 

Tuấn Anh