TP Dĩ An -  người dân tự giác khai báo y tế khi trở lại Dĩ An sau Tết Nguyên Đán 2021

Văn hóa - Xã hội

       Thực hiện yêu cầu của BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Dĩ An, những ngày qua, người dân từ các tỉnh, thành trở lại Dĩ An sinh sống, làm việc và học tập đã chủ động đến Trạm y tế 7 phường để khai báo y tế. Đây là biện pháp cần thiết và quan trọng để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh trong cộng đồng khi mà dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.


Người dân đến khai báo tại Trạm y tế P. Dĩ An


       Tại các Trạm y tế, người dân được hướng dẫn giữ khoảng cách 2m khi khai báo, bắt buộc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Đảm bảo kịp thời phát hiện các trường hợp đi, về từ vùng dịch, người dân được yêu cầu khai báo trung thực, đầy đủ địa chỉ, nơi ở hiện tại, các địa điểm đã từng đi đến và số điện thoại liên hệ.


Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp cách ly tập trung


        Kể từ ngày 17/2 đến nay, trung bình mỗi ngày tại Trạm y tế các phường hướng dẫn từ 500 đến 800 người dân đến khai báo y tế. 


Người dân được cách ly tập trung tại sân vận động Dĩ An


        Những ngày sắp tới người dân từ các tỉnh thành quay lại Dĩ An sẽ nhiều hơn, đòi hỏi sự tự giác cao của người dân trong khai báo y tế. Người dân cũng cần chấp hành nghiêm túc yêu cầu của cơ quan y tế về cách ly, tự theo dõi sức khỏe tại nhà theo thời gian quy định góp phần quan trọng trong phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

 


Quốc Hương – Tuấn Anh