Dĩ An khai mạc triển lãm chuyên đề “Sắc màu Văn hoá các dân tộc Việt Nam”

Văn hóa - Xã hội

       Sáng ngày 16/10, tại Nhà truyền thống thành phố, Phòng VH&TT, Phòng GD&ĐT, Hội LHPN và Thành Đoàn phối hợp tổ chức trưng bày triển lãm chuyên đề “Sắc màu Văn hoá các dân tộc Việt Nam”,  giới thiệu tổng quát những nét văn hóa đặc sắc về cuộc sống, sinh hoạt và con người của các dân tộc Việt Nam. Đây là hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.


Đại biểu tham dự khai mạc triển lãm


      Triển lãm  kéo dài từ 16/10/2020 đến 29/11/2020 ( từ thứ 2 đến thứ 6, buổi sáng: 7h30p-11h30p, buổi chiều: 13h30p -17h). Khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng các sắc màu trang phục đặc trưng của một số vùng miền qua biểu diễn của đồng bào các dân tộc anh em cũng như trải nghiệm những hoạt động triển lãm áo dài Việt Nam, triển lãm sách ảnh về 54 dân tộc Việt Nam, hóa thân thành đồng bào dân tộc thiểu số qua trang phục thật, chụp hình với mô hình người ghép mặt, dùng điện thoại thông minh quét mã vạch để tìm hiểu thông tin của các dân tộc.


Đại biểu tham quan triển lãm


        Qua đây, nhằm giáo dục lòng tự hào về truyền thống văn hóa dân tộc, nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc trong thế hệ trẻ. Đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh và nền văn hóa dân tộc Việt Nam, mở rộng giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết và tình đoàn kết trong cộng đồng 54 dân tộc anh em.


 Tuấn Anh