Chương trình “Xuân yêu thương” – nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho ĐVTN, TNCN và học sinh khó khăn tỉnh Bình Dương

Văn hóa - Xã hội

           Tối ngày 12/01/2020 tại Trung tâm Hành chính thị xã Dĩ An, Tỉnh Đoàn Bình Dương giao Thị đoàn Dĩ An phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ đăng cai tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” năm 2020 nhằm tạo không khí vui xuân đón tết và các hoạt động chăm lo cho Đoàn viên Thanh niên, thanh niên công nhân (ĐVTN, TNCN) và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh.


Một số hoạt động tại ngày hội


          Tại chương trình BTC đã trao 1.277 phần quà tết của UBND tỉnh dành cho cho cán bộ đề án, chi hội trưởng chi hội TNCN, chi hội trưởng - bí thư các chi đoàn doanh nghiệp ngoài quốc doanh, chủ nhiệm các CLB kết nối thanh niên công nhân, mỗi phần trị giá 500.000 đồng; trao tặng 630 vé máy bay, vé xe tới người lao động có thành tích làm việc xuất sắc về quê đón Tết cùng gia đình. Trong đó có 270 vé máy bay và 360 vé xe ô tô; Với mong muốn được chia sẻ nhiều hơn nữa những khó khăn, vất vả của các bạn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, Ban Giám đốc Quỹ hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn đã trao quà và tiền hỗ trợ cho 23 bạn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 62,2 triệu đồng; trao tặng 100 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các lớp học tình thương trên địa bàn thị xã Dĩ An. Tổ chức ra mắt Câu lạc bộ kết nối TNCN số 22 (gồm các TNCN tại Công ty TNHH Sao Khuê).


Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo Thị xã tặng quà tết cho thanh niên công nhân và học sinh khó khăn


           Tỉnh Đoàn đã ra mắt 05 đội hình Thanh niên xung kích tình nguyện trong dịp Tết để đảm bảo đoàn viên, thanh niên và người dân có được một cái Tết an lành. Đó là: Đội hình Vá xe lưu động miễn phí, Đội hình Thanh niên tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Đội hình tình nguyện vì Văn minh đô thị, Đội hình Tình nguyện Vì sức khoẻ cộng đồng, đội hình cung cấp nhóm máu hiếm và Đội hình SOS Bình Dương chuyên hỗ trợ người dân về ban đêm.

           Thị đoàn Dĩ An cũng đã có nhiều hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi như: Trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho anh Trần Vũ Linh - Thanh niên công nhân chi hội 38/14 khu phố Quyết Thắng – phường Bình Thắng; Trao 15 phần quà “Em nuôi của Đoàn” với đối tượng thụ hưởng là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt.




         Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo Thị xã  bấm nút khởi động các chương trình trong năm 2020


Trong  hai ngày 11 và 12/01/2020, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ cũng đã tổ chức Phiên chợ Xuân Thanh niên công nhân với hơn 30 gian hàng bán các sản phẩm bình ổn giá dành cho TNCN, người lao động; Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức Hội thi trang trí Mai - Đào đón tết và “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương” tại các chi đoàn, chi hội có đông TNCN.

           Thông qua các hoạt động Xuân 2020 của tổ chức Đoàn - Hội đã phát huy tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, xây dựng hoài bão, ước mơ cho học sinh, sinh viên, TNCN trong cuộc sống, lập thân lập nghiệp, tạo dựng tương lai. Hy vọng rằng, với các kết quả đạt được của tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ trở thành động lực phát huy sức mạnh đoàn kết, động viên, thúc đẩy TNCN ngày càng cố gắng hơn nữa trong lao động, sản xuất góp phần phát triển Bình Dương ngày càng văn minh, giàu mạnh./.


Tuấn Anh