Hội nghị UBMTTQVN lần thứ 3 khóa 11 nk 2019-2024

Văn hóa - Xã hội

          Tại Hội nghị UBMTTQVN Thị xã Dĩ An lần thứ 3 nhiệm kỳ 2019-2024, lãnh đạo UBMTTVN Tỉnh Bình Dương và lãnh đạo Thị ủy Dĩ An yêu cầu tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận và các tổ chức thành viên; phát huy hiệu quả các mô hình tự quản góp phần xây dựng đời sống văn minh trong từng KDC cũng như tính đoàn kết của nhân dân đối với các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.


Lãnh đạo thị xã tham gia hội nghị UBMTTQVN


          Trong cuộc vận động xây dựng đô thị văn minh, thời gian qua UBMTTVN thị xã phát động và thành lập các mô hình, các KDC sáng – xanh- sạch-đẹp. Qua đó, đã tặng 140 thùng rác cho các hộ dân trên các tuyến đường tự quản –trị giá 70 triệu đồng; vận động nhân dân đóng góp kinh phí trên 4 tỷ đồng làm 15 tuyến đường giao thông. Hiện toàn thị xã thành lập 21 mô hình trên các lĩnh vực ANTT, ATGT, Môi trường, PCCN thu hút hơn 2 ngàn thành viên. Đáng chú ý là đã ra mắt mô hình “ KDC an toàn, PCCC” ở phường An Bình và TĐH; mô hình “ gia đình tôi yêu hàng Việt” tại Bình Thắng, Đông Hòa, An Bình và TĐH; mô hình thắp sáng tuyến hẻm..vv..

          Qua các phong trào, người dân thị xã quan tâm hơn và tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội. Hàng năm, từ nguồn đóng góp của các tổ chức, cá nhân, các chức sắc tôn giáo..đã có hơn 7 ngàn 600 phần quà, tổng trị giá trên 2 tỷ đồng trao đến các trường hợp cần giúp đỡ. Đến nay, quỹ vì người nghèo thị xã vận động số tiền trên 780 triệu đồng – là điều kiện quan trọng để địa phương hỗ trợ các trường hợp khó khăn đột xuất, xây dựng – sửa chữa nhà ĐĐK, tặng quà hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên Đán 2020..


Các cá nhân và tập thể được khen tặng trong hội nghị


          UBMTTQVN các cấp trong thị xã quan tâm nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát với việc lựa chọn những nội dung, lĩnh vực thiết thực gắn với quyền lợi thiết thân của người dân. Từ việc giám sát đầu tư các công trình giao thông ở khu phố đến công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các điểm kinh doanh Internet; việc cấp thẻ BHYT cho đối tượng chính sách; công tác đảm bảo ATVSTP tại các chợ..vv..


Hồng Nguyên – Bá Lộc