THỊ XÃ DĨ AN CÔNG BỐ CA KHÚC MỚI, SÁNG TÁC BIỂU TƯỢNG VÀ TRAO GIẢI ẢNH THỜI SỰ NGHỆ THUẬT

Văn hóa - Xã hội

Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày tái lập huyện Dĩ An, Thị xã Dĩ An vừa tổ chức hội nghị tổng kết công bố ca khúc mới, sáng tác biểu tượng và trao giải ảnh thời sự nghệ thuật.


Các tác phẩm tham gia giải ảnh thời sự nghệ thuật


Được phát động từ tháng 11 năm 2018 đến tháng 2 năm 2019 cuộc vận động sáng tác “ ca khúc tân cổ nhạc” đã thu hút 8 nhạc sỹ, soạn giả tham gia. Ban tổ chức đã thẩm định 12 ca khúc mới và chính thức công bố giới thiệu tới công chúng. Tính đến nay, tổng số các ca khúc viết về Dĩ An có 24  ca khúc, trong đó có 12 bài tân nhạc, 12 bài cổ nhạc.

Cuộc thi sáng tác  biểu tượng về Dĩ An, ban tổ chức đã nhận được 137 tác phẩm dự thi của 41 tác giả trong cả nước. Hội đồng thẩm định thị xã đã chọn 1 tác phẩm xuất sắc của tác giả Nguyễn Văn Ngát- Giám đốc công ty Quảng cáo thiết kế mới quận 10 thành phổ Hồ Chí Minh. Đến nay Ngành VHTT thị xã đã hoàn thành thủ tục đăng ký bản quyền tác giả tác phẩm và chính thức được sử dụng là biểu tượng Logo của thị xã Dĩ An để phục vụ nhiệm vụ chính trị kinh tế xã hội của địa phương.


Giao lưu với các tác giả


Kết thúc cuộc thi Nhiếp ảnh thời sự nghệ thuật với chủ đề “ Dĩ An 20 năm xây dựng và phát triển”, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tác phẩm “ Thành phố công nghiệp” của tác giả Bùi Việt Hưng- KTV Đài PT- TH Bình Dương. Ngoài ra BTC cũng trao 2 giải Nhì, 2 giải 3 và 40 giải khuyến khích trên tổng số 1445 tác phẩm dự thi của 52 tác giả.


Các tác phẩm đoạt giải trong hội nghị tổng kết


Những tác phẩm xuất sắc trong các cuộc thi, cuộc vận động nêu trên sẽ góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương Dĩ An, cổ vũ các tầng lớp nhân dân   cực lao động sản xuất xây dựng quê hương Dĩ An văn minh giàu đẹp./.


Minh Huyền- Bá Lộc