Đình Thần Dĩ An đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia

Văn hóa - Xã hội

     Sáng ngày 18 tháng 7 năm 2019, UBND thị xã Dĩ An phối hợp với Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích Quốc gia Đình Thần Dĩ An. Ông Nguyễn Thanh Phong- phó giám đốc Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương đã trao bằng di tích Quốc Gia Đình Thần Dĩ An cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Dĩ An.


Đại biểu tham dự lễ đón nhận

Ông Nguyễn Thanh Phong - Phó giám đốc sở VHTT-DL phát biểu tại  buổi lễ


      Đình Thần Dĩ An thuộc khu phố Nhị Đồng 1 phường Dĩ An thị xã Dĩ An. Đình được xây dựng từ năm 1853 khởi thủy là ngôi miếu nhỏ xây dựng đơn sơ bằng tranh tre nứa trên một khoảng đất rộng cao ráo. Sau này cộng đồng dân cư trong làng đã chung tay góp sức xây dựng đình ngày càng quy mô. Đình đã trải qua nhiều lần tu bổ, phục hồi nhưng vẫn giữ được phong cách kiến trúc một ngôi đình cổ Nam Bộ. Đình Dĩ An là nơi sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng cộng đồng cư dân vùng đất Dĩ An, là nơi chứng kiến các sự kiện lịch sử quan trọng, gắn bó với phong trào cách mạng của địa phương qua từng thời kỳ.


Ông Phạm Văn Bảy - Phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại buổi lễ

Đại diện lãnh đạo Tỉnh, Thị xã cắt băng khánh thành bia di tích lịch sử cấp quốc gia


      Đình thần Dĩ An được cấp bằng xếp hạng di tích quốc gia là niềm vinh dự tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Dĩ An. Đồng thời đây cũng là dịp để Đảng bộ chính quyền và nhân dân thị xã  tiếp tục xác định trách nhiệm đối với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc nói chung và giữ gìn bảo tồn Đình Thần Dĩ An nói riêng./.




Minh Huyền- Tuấn Anh