TP Dĩ An triển khai nhiệm vụ đoàn kết  tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ năm 2023

Thời sự - Chính trị

     Ban tổ chức đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ TP Dĩ An vừa tổ chức Hội nghị sơ kết đề án giai đoạn 2021- 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.


Đại biểu tham dự hội nghị sơ kết đề án

Đồng chí Võ Cao Trí - Phó Bí thư Thành đoàn Dĩ An báo cáo sơ kết đề án


      Hiện toàn thành phố có 38 cán bộ làm công tác đề án, trong đó cấp thành phố có 3 người và 35 người là cán bộ đề án của 7 phường. Năm 2022, Đoàn Thanh niên thành phố đã thành lập mới 10 chi hội TNCN nhà trọ với 230 thành viên, nâng tổng số lên 155 chi hội với gần 5.000 thành viên. Hội LHPN thành phố thành lập mới 10 chi hội nữ TNCN nhà trọ với 362 thành viên, nâng tổng số lên 201 chi hội với hơn 7.500 thành viên.

      Trong năm, các chi đoàn, chi hội đã đẩy mạnh chính sách hỗ trợ TNCN và lao động trẻ trên các nhóm Zalo, Fanpage do tổ chức Đoàn-Hội quản lý. Ngoài ra, BTC đề án còn tăng cường nắm bắt dư luận xã hội, tư tưởng của TNCN nhằm có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Trong năm cũng đã kết nạp đoàn viên mới cho 115 TNCN, kết nạp đảng cho 2 đoàn viên ưu tú. Tăng cường các hoạt động chăm lo TNCN và lao động trẻ: trao tặng vé máy bay và vé xe cho TNCN về quê đón Tết, trao 155 phần quà cho TNCN khó khăn dịp Tết Nguyên Đán, phối hợp với các đơn vị thăm tặng 300 phần quà nhu yếu phẩm và trao tặng 3 căn phòng mơ ước cho TNCN khó khăn, tổ chức các phiên chợ 0 đồng, chương trình cho yêu thương đi nhận hạnh phúc về, vận động miễn giảm phòng thuê trọ cho công nhân khó khăn, chương trình triệu phần quà san sẻ yêu thương cùng nhiều hoạt động chăm lo cho con em TNCN các dịp tết trung thu, tết thiếu nhi...với tổng kinh phí gần 1 tỷ 400 triệu đồng.


Đồng chí Lâm Hoàng Thùy Trang - Bí thư Thành đoàn Dĩ An phát biểu tại hội nghị


      Năm 2023, BTC đề án đoàn kết tập hợp TNCN và lao động trẻ TP Dĩ An tiếp tục rà soát duy trì phát triển và tập trung nâng cao hoạt động của cơ sở Đoàn, Hội, CLB, đội, nhóm trong các khu nhà trọ, các DN.  Phấn đấu thành lập mới 9 chi đoàn, chi hội, CLB đội nhóm TNCN, phát triển mới 15 lực lượng nòng cốt, giới thiệu 15 TNCN và lao động trẻ học cảm tình Đảng, thành lập mới 2 chi đoàn, chi Hội trong doanh nghiệp. Thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo cho TNCN và lao động trẻ  với nhiều hình thức đa dạng cả về vật chất, lẫn tinh thần, tổ chức các hoạt động phát huy vai trò xung kích của TNCN và lao động trẻ vì lợi ích thiết thực cho cộng đồng và sự phát triển của TP Dĩ An….


Đồng chí Lê Anh Tuấn - Trưởng ban Dân vận Thành Ủy phát biẻu chỉ đạo


       Tại Hội nghị, BTC đề án Đoàn kết tập hợp Thanh niên công nhân và lao động trẻ  TP Dĩ An cũng trao khen thưởng cho 2 tập thể và 4 cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2022./.


Duy Hội - Anh Toàn