Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chương trình hành động 02-CTr/TU

Thời sự - Chính trị

      Ngày 21/2, Thành ủy Dĩ An tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chương trình hành động 02-CTr/TU của Thành ủy Dĩ An về cải tạo, chỉnh trang, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ và phát triển đô thị thành phố Dĩ An đến năm 2030.

      Ngay sau khi Chương trình hành động 02 của Thành ủy Dĩ An được triển khai, UBND thành phố đã xây dựng và triển khai kế hoạch 359/2021 gắn với ban hành các kế hoạch: đầu tư công, chỉnh trang các khu phân lô tự phát, vận động, di dời các nghĩa trang, nghĩa địa, chống ngập nước, xây dựng công viên, tiểu cảnh..vv..Đảng ủy, UBND các phường đã cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch phù hợp với thực tế của từng địa phương và tổ chức tuyên truyền, rộng rãi trong nhân dân.


Đại biểu tham dự hội nghị


     Qua 2 năm thực hiện, trên địa bàn thành phố hiện có 48/55 tuyến đường do thành phố quản lý đã được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật; 832/1001 tuyến đường do phường quản lý đã bê tông, nhựa hóa đạt 83% và 587/1001 tuyến có hệ  thống chiếu sáng, đạt 58,64%; đã có 23,6km đường ống cấp nước sạch được lắp đặt, tỷ lệ cấp nước đạt 130 lít/người/ngày đêm, tỷ lệ hộ sử dụng nước máy đạt hơn 97%. Thành phố đã xử lý triệt để 13/26 vị trí ngập nước; diện tích sàn nhà ở đạt 33m2/người.


Ông Võ Văn Hồng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP phát biểu tại hội nghị


     Đến nay, thành phố và các phường đưa vào sử dụng 48 công viên, tiểu cảnh với diện tích gần 10ha. Trong đó, có 07 công trình thuộc các đơn vị đầu tư và 07 công viên thuộc nguồn xã hội hóa. Với việc hình thành các công viên, tiểu cảnh đã góp phần nâng diện tích cây xanh công cộng khu vực nội thị đạt trên 5m2/người, đất cây xanh toàn đô thị đạt 7m2/người...Các chỉ tiêu khác về chuẩn hóa trường lớp, chợ truyền thống, thu gom-xử lý chất thải rắn...cũng đạt những kết quả tích cực.


Ông Bùi Thanh Nhân - Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại hội nghị


    Năm 2023 tiếp tục thực hiện Chương trình hành động 02 của Thành ủy Dĩ An, các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố và các phường tập trung 8 nhiệm vụ, giải pháp trên từng lĩnh vực. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương cụ thể từng phần việc để xác định các chỉ tiêu, giải pháp thực hiện hiệu quả. Thành phố sẽ xem xét tăng thẩm quyền, tăng kinh phí cho các phường trong thực hiện các công trình, phần việc cải tạo, chỉnh trang, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ trên địa bàn quản lý. Khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tham gia đầu tư xã hội hóa vào lĩnh vực nhà ở xã hội, dịch vụ, thương mại, văn hóa, thể dục thể thao, công trình công cộng. Nhất là trong đầu tư bê tông, nhựa hóa, chiếu sáng các tuyến đường và chỉnh trang hạ tầng các KDC đã xuống cấp...Thành phố khẩn trương xây dựng lộ trình triển khai thực hiện các Quy hoạch về phát triển cây xanh, trường học, Khu TĐC, tránh tình trạng kéo dài ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân và khó khăn cho công tác quản lý tại địa phương...




                                                                                      Hồng Nguyên-Tuấn Anh