Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri 03 phường Đông Hòa-Bình An và Bình Thắng

Thời sự - Chính trị

     Chiều ngày 28/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương  đã có buổi tiếp xúc cử tri 03 phường Đông Hòa-Bình An và Bình Thắng trước kỳ họp lần thứ IV Quốc Hội khóa XV.


Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri 03 phường Đông Hòa-Bình An và Bình Thắng


     Tại đây, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã nghe 13 lượt ý kiến cử tri trên lĩnh vực đất đai, tư pháp, môi trường, giao thông, đô thị. Trong đó, nhiều nội dung tiếp tục được kiến nghị như công tác thu hồi đất công trình khu đô thị ĐHQG TP.HCM; việc cấp GCNQSDĐ KDC 710.


Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc


     Liên quan đến các dự thảo luật sửa đổi sẽ trình lên Quốc Hội trong kỳ họp lần này như dự thảo Luật đất đai, Luật khám chữa bệnh… cử tri địa phương kiến nghị xem xét điều chỉnh những bất hợp lý đối với quy định khám chữa bênh bằng thẻ BHYT, điều chỉnh quy định tách thửa hiện hành, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu tách thửa cho người thân. Cùng một số ý kiến khác trên các lĩnh vực: giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu; tạm hoãn thu hồi sổ hộ khẩu cho đến khi hoàn thành cấp CCCD; tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi; có giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng xe đậu đỗ xe sai quy định; xử lý rác tự phát gây ô nhiễm môi trường; những bất cập trong cải cách sách giáo khoa…


Bà Võ Thị Thanh Thuý - Phó GĐ TTPT Quỹ đất TP

giải trình ý kiến của của tri liên quan đến lĩnh vực đất đai

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân  - Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội

giải trình ý kiến của cử tri


     Các nội dung cử tri quan tâm kiến nghị đã được lãnh đạo địa phương và các ngành giải trình làm rõ theo thẩm quyền.


 Duy Hội - Anh Toàn