Đại biểu Quốc Hội tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri phường An Bình, Dĩ An

Thời sự - Chính trị

     Sáng ngày 28/9/2022 tại Trung tâm VH phường Dĩ An, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã có cuộc tiếp xúc với cử tri phường Dĩ An, An Bình trước kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV.

     Dịp này, cử tri phường Dĩ An và An Bình đã gửi gắm nhiều kiến nghị đến Đại biểu Quốc hội, các Bộ ngành, chính quyền địa phương.


Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri phường An Bình, Dĩ An


     Cử tri phường Dĩ An đề nghị ngành đường sắt nâng cấp hành lang đường sắt, khơi thông dòng chảy để phòng chống ngập nước. Cử tri phản ánh hiện nay nhiều khu dân cư, khu tái định cư trên địa bàn thành phố hạ tầng xuống cấp nhưng chưa bàn giao cho địa phương quản lý nên việc giải quyết các vấn đề trong khu dân cư có lúc chưa kịp thời. Cử tri đề nghị các chủ đầu tư quan tâm tu bổ, nâng cấp hạ tầng để đáp ứng nhu cầu đời sống sinh hoạt của người dân. Cử tri Khu nhà ở thương mại đường sắt 1 phản ánh khu công viên của dự án bị lấn chiếm, ảnh hưởng đến sinh hoạt cộng đồng của người dân. Cử tri chung cư Hải Long kiến nghị chủ đầu tư nhanh chóng bàn giao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà cho 61 cư dân nơi đây. Ngoài ra ngay khu vực này có bãi xe container, tái chế xe cũ gây ồn, khói bụi ảnh hưởng đến đời sống của cư dân. Cử tri kiến nghị địa phương có giải pháp hỗ trợ giúp cư dân giải quyết vấn đề  này.

      Cử tri phường An Bình kiến nghị tỉnh  xem xét  quan tâm bố trí đất để xây dựng trụ sở phường An Bình; việc hỗ trợ kinh phí cho người bị F0, F1 đến nay người dân vẫn chưa nhận được.


Cử tri 2 phường nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc


      Ngoài ra cử tri cũng đề nghị tỉnh vào cuộc thanh tra đối với chủ đầu tư dự án Suối Giữa TP. Thủ Dầu Một- vì sao dự án chậm tiến độ nhiều năm nay. Kiến nghị ngành chức năng có giải pháp quyết liệt mạnh mẽ xử lý những người đăng tải, chia sẻ những thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội. Kiến nghị Quốc hội xem xét giải quyết chế độ bảo hiểm y tế từ 80% lên 100% cho những người được hưởng theo Quyết định 49 của Chính Phủ và xem xét chế độ chính sách cho cán bộ không chuyên trách cấp phường, cán bộ khu phố…


Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân  - Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội

phát biểu giải trình ý kiến của của tri


Bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND TP

giải trình các ý kiến liên quan đến thẩm quyền của TP


       Các vấn đề của cử tri quan tâm đã được Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo địa phương giải trình theo thẩm quyền.


 Minh Huyền – Anh Toàn