Khảo sát giải quyết kiến nghị cử tri phường Tân Bình

Thời sự - Chính trị

     Thường trực Hội đồng nhân dân TP Dĩ An vừa có buổi làm việc, khảo sát kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri của phường Tân Bình.

     Tại các buổi tiếp xúc với Đại biểu HĐND các cấp, cử tri phường Tân Bình đã có  96  kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của 3 cấp. Trong đó, có 4 ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh về vấn đề giao thông tuyến Mỹ Phước-Tân Vạn, việc cấp GCNQSDĐ khu dân cư Trung Thành. Đến nay tỉnh đã có văn bản giải trình cho người dân.




Đoàn giám sát làm việc tại phường Tân Bình


     Cấp thành phố có 14 ý kiến, phản ánh những bất cập trong cấp QSDĐ cho người dân tại các KDC Đông Bình Dương, khu Đất Mới; Trung Thành; cấp CCCD và trong  quy hoạch, sử dụng đất trên địa bàn phường. Những vấn đề này UBND thành phố đã giải quyết và có trả lời bằng văn bản cho người dân. Nhiều vấn đề cử tri kiến nghị, thành phố đã chỉ đạo kiểm tra và giải quyết dứt điểm.


Ông Nguyễn Văn Yêm - Chủ tịch UNBD phường Tân Bình phát biểu về các vấn đề giải quyết kiến nghị


    Đối với các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp phường liên quan đến các lĩnh vực đất đai, xây dựng, ô nhiễm môi trường, ANTT… đến nay đã được UBND phường xử lý dứt điểm.


     Tại buổi khảo sát, phường Tân Bình cũng kiến nghị thành phố sớm đầu tư giai đoạn 2 tuyến đường Nguyễn Thị Tươi, sớm triển khai khu quy hoạch đô thị mới Tân Bình, quan tâm đầu tư công trung hạn giai đoạn 2022-2025 đối với tuyến suối Mù U và tuyến đường Trương Văn Vĩnh khu phố Tân Hiệp. Đặc biệt phường kiến nghị thành phố có giải pháp để chủ đầu tư KDC An Trung giải quyết vấn đề xây bờ kè bảo vệ ranh đất. Hiện nay khi vào mùa mưa đất từ khu dân cư An Trung sạt  lở xuống tổ 10A3, gây nguy hiểm cho các hộ dân.


Ông Đào Quy Luật - Phó Chủ tịch HĐND TP phát biểu kết luận


     Sau buổi làm việc tại UBND phường, Đoàn công tác của HĐND phường đã đi khảo sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại một số điểm thực tế trên địa bàn phường Tân Bình./.


 Minh Huyền - Anh Toàn