Họp BCĐ phòng chống dịch Covid 19 đầu tháng 4 – tập trung đảm bảo an sinh xã hội

Thời sự - Chính trị

      Chiều ngày  6/4 - BCĐ phòng chống dịch bệnh TPDA tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn, đồng thời triển khai các phương án ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh phát sinh, đặc biệt lưu ý các giải pháp ổn định an sinh xã hội tại địa phương.


Thành viên BCĐ tham dự cuộc họp


      Tính đến ngày 6/4/2020, Thành phố Dĩ An đang theo dõi 336 trường hợp nghi ngờ có yếu tố dịch tễ và còn 34 trường hợp chưa đủ 14 ngày cách ly. Hiện người dân Thành phố đang tích cực hưởng ứng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội trong thời gian 15 ngày. Tuy nhiên cũng phát sinh một số khó khăn trong một số nhóm lao động khi phải tạm ngưng công việc và không có thu nhập trong khoảng thời gian này. Hiện Thành phố thống kê được 477 người bán vé số cả thường trú và tạm trú trên địa bàn. Theo đó, tổng số tiền hỗ trợ  mỗi người bán vé số nhận được trong 15 ngày cách ly xã hội là 900 ngàn đồng/người ( 60.000đ/ngày). Và hiện địa phương đang tiếp tục rà soát, phúc tra danh sách để tiến hành chi trả cho các trường hợp được thụ hưởng.


Ông Phạm Văn Bảy - Phó chủ tịch thường trực -  Phó trưởng BCĐ phát biểu tại cuộc họp


      Ngoài các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ các đối tượng khó khăn trong thời gian 15 ngày cách ly xã hội. BCĐ PCDB thành phố cũng đề ra 4 tình huống ứng phó với dịch bệnh covid 19 – bằng việc khoanh vùng, cách ly toàn bộ vùng dịch khi có ca bệnh xảy ra trên địa bàn, tổ chức tốt, đảm bảo khu cách ly tập trung với quy mô từ 100 đến 300 trường hợp, đảm bảo tốt việc thực hiện quy trình, tránh lây nhiễm chéo trong cộng đồng; thực hiện tốt quy trình sàng lọc, cách ly sớm người nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh nhằm ngăn ngừa lây nhiễm từ người bệnh trong cộng đồng.


Quốc Hương – Tuấn Anh