BCĐ phòng chống dịch bệnh Thị xã kiểm tra tình hình phòng chống dịch bệnh hô hấp cấp tại phường Dĩ An

Thời sự - Chính trị

          Trên địa bàn phường Dĩ An có KCN ST1 và ST2, nhiều công ty - doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, sử dụng chuyên gia người Trung Quốc; nhiều khu nhà trọ và các đơn vị trường học các cấp, BCĐ phòng chống dịch bệnh phường Dĩ An chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch, tăng cường giám sát phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ hoặc nhiễm virus Covid 19.

          Phường đã thành lập Đội phản ứng nhanh; triển khai phòng khám sàng lọc và phòng cách ly tạm thời bệnh nhân nghi ngờ bị nhiễm virus Covid 19. Bố trí nước rửa tay sát khuẩn trong khuôn viên UBND phường và trạm Y tế, hướng dẫn người dân vệ sinh phòng dịch khi đến liên hệ công việc hoặc khám bệnh. Tuyên truyền, vận động người dân không che giấu bệnh mà đến cơ quan y tế thăm khám khi có các dấu hiệu của bệnh viêm đường hô hấp.


Lãnh đạo thị xã kiểm tra công tác vệ sinh phòng dịch tại các trường học


          Tại các trường học trên địa bàn phường Dĩ An cũng tập trung vệ sinh trường, lớp, thiết bị dạy học, dụng cụ, đồ dùng, đồ chơi học sinh. Đối với các trường tổ chức bán trú thường xuyên vệ sinh phòng ăn, nơi bảo quản- chế biến thực phẩm.

          Ông Phạm Văn Bảy- PCT.UBND thị xã, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh thị xã yêu cầu BCĐ phòng chống dịch bệnh phường Dĩ An, BGH các trường học trên địa bàn tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid 19; không để phát sinh trường hợp nhiễm virus Corona trên địa bàn. Đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền để người dân hiểu đúng, làm đúng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các trường trang bị máy đo thân nhiệt, nhắc nhở phụ huynh phối hợp cùng nhà trường trong bảo vệ sức khỏe học sinh khi đi học trở lại ( đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân, đảm bảo ATTP, tăng cường đề kháng cơ thể..vv..)


 Hồng Nguyên – Tuấn Anh