Thị xã Dĩ An- Sơ kết thực hiện Nghị định 77/2010/CP về phối hợp giữa Công an thị xã và BCH.QS thị xã

Thời sự - Chính trị

        Ngày 3/1, BCH.QS thị xã tổ chức Hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an và Quân sự thị xã theo Nghị định số 77 của Chính phủ năm 2010.

         Hội nghị đã nghe đại diện BCH.QS các phường và các đội nghiệp vụ công an thị xã Dĩ An trao đổi những vấn đề cần lưu ý về tình hình ANTT trong những ngày đầu năm mới 2020 và trong năm 2019 vừa qua. Qua đó, đề nghị tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra hành chính; trao đổi thông tin giữa các lực lượng công an – quân sự trong giữ gìn an ninh trật tự; phòng chống tội phạm.


Đại biểu tham dự hội nghị


          Đại diện các đơn vị cũng đề xuất trang bị phương tiện hỗ trợ cho lực lượng dân quân khi tuần tra độc lập, tuần tra phối hợp; khai thác các biện pháp tuyên truyền qua zalo, facebook để người dân, đặc biệt là chủ nhà trọ, công nhân lao động nắm bắt các thủ đoạn, hành vi của đối tượng phạm tội, từ đó nêu cao ý thức phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Đặc biệt là thời điểm giáp Tết, các đối tượng phạm tội liên tục thay đổi các phương thức hoạt động, do đó công tác tuần tra phối hợp cần nắm rõ đặc điểm của các nhóm đối tượng để ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.

         Năm 2019, Công an và BCH.QS thị xã cùng các phường đã trao đổi 75 tin về ANTT, phối hợp tổ chức 48 cuộc tuyên truyền  trong nhân dân ; tổ chức tuần tra phối hợp 974 cuộc với 5 ngàn 300 lượt CBCS tham gia, bắt 65 vụ, 84 đối tượng phạm tội. Trong công tác quản lý hành chính đã phát hiện hơn 2 ngàn lượt cơ sở kinh doanh vi phạm các quy định về ANTT; lập hồ sơ xử lý 32 đối tượng vi phạm TNXH…Sự phối hợp giữa công an và quân sự thị xã đã tăng cường hơn công tác quản lý ANTT trên địa bàn, góp phần kéo giảm 27 vụ  PPHS trong năm so với cùng kỳ. Trong đó, án tất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng giảm 12 vụ.


Hồng Nguyên – Tuấn Anh